Giao tranh giữa Israel và Hezbollah ngày càng dữ dội

Chỉ trong vòng một giờ, khoảng 100 máy bay chiến đấu Israel đã tiến hành không kích quy mô lớn vào hơn 120 địa điểm của phong trào Hezbollah ở miền Nam Liban.

Theo giới chức Israel, không quân nước này đã tiến hành không kích hàng loạt mục tiêu của Hezbollah, bao gồm các đơn vị đóng quân tại mặt trận phía Nam, lực lượng Radwan, lực lượng tên lửa, rocket và ban chỉ huy tình báo. Israel cho biết cuộc tấn công nhằm làm suy yếu khả năng chỉ huy, kiểm soát và bắn phá của Hezbollah, đồng thời hỗ trợ lực lượng mặt đất.

Chính quyền Liban cho biết các cuộc tấn công của Israel đã khiến hơn 2.000 người thiệt mạng và hơn một triệu người phải di tản.

Trước đó cùng ngày, phong trào Hezbollah đã bắn 135 tên lửa vào lãnh thổ Israel. Vụ tấn công quy mô lớn này đã khiến còi báo động không kích vang lên khắp miền Bắc Israel, buộc người dân phải tìm nơi trú ẩn.

Các vụ tấn công qua lại giữa Israel và Hezbollah diễn ra đúng vào dịp Israel tổ chức các buổi cầu nguyện và biểu tình kỷ niệm 1 năm cuộc tấn công của Hamas. Các chuyên gia nhận định tình trạng thù địch giữa Israel và Hezbollah đang ngày càng trở nên tồi tệ hơn kể từ sau cuộc xung đột giữa Israel và Hamas năm 2023.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tại thủ đô Viêng Chăn vừa diễn ra Hội nghị Bộ trưởng Ngoại giao ASEAN, do Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Ngoại giao Lào Saleumxay Kommasith chủ trì, nhằm chuẩn bị cho Hội nghị cấp cao ASEAN lần thứ 44, 45 và các hội nghị liên quan.

Viện Hàn lâm Khoa học Hoàng gia Thụy Điển tại Stockholm dự kiến công bố giải Nobel Vật lý lúc 16h45 ngày hôm nay (theo giờ Hà Nội).

Bộ Y tế Nga và Kazakhstan đang tăng cường các biện pháp giám sát và kiểm soát tình hình dịch bệnh sau khi Tổ chức Y tế thế giới (WHO) thông báo về đợt bùng phát virus Marburg, loại virus cùng họ với virus Ebola.

Theo thông tin chính thức từ Iran, Chỉ huy lực lượng đặc nhiệm Quds, tướng Esmail Qaani vẫn đang khỏe mạnh.

Đại diện cấp cao của EU về chính sách đối ngoại và an ninh Josep Borrell cảnh báo nguy cơ về các cuộc tấn công vào các cơ sở hạt nhân, đồng thời nhấn mạnh hậu quả khôn lường nếu điều này xảy ra.

Tốc độ tăng trưởng tổng sản phẩm trong nước (GDP) trong quý III đạt 7,4%; GDP 9 tháng tăng 6,82%.