Giao tranh ngày càng ác liệt giữa Israel và Hezbollah

Lực lượng Hezbollah ở Liban ngày 12/10 thông báo đã phóng nhiều tên lửa vào một căn cứ quân sự của Israel ở thành phố ven biển Haifa.

Tuyên bố của Hezbollah nêu rõ, các tay súng của lực lượng này đã tấn công một căn cứ ở phía Nam thành phố Haifa, trong đó nhiều tên lửa đã nhằm vào một nhà máy sản xuất vũ khí của Israel.

Trong khi đó, Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) thông báo, họ đã thực hiện hơn 110 cuộc không kích nhắm vào các mục tiêu của lực lượng Hezbollah ở Liban, tấn công vào cơ sở hạ tầng trên và dưới mặt đất. IDF cũng cho biết lực lượng bộ binh ở miền Nam Liban đã đụng độ và hạ nhiều thành viên Hezbollah với sự hỗ trợ của lực lượng không quân.

Trước đó, Bộ Y tế Liban cho biết 22 người đã thiệt mạng và 117 người bị thương trong cuộc không kích của Israel vào khu vực có nhiều tòa nhà chung cư và cửa hàng nhỏ ở trung tâm thủ đô Beirut vào tối 10/10. Nhiều nguồn tin cho biết Hezbollah đang chuẩn bị cho cuộc chiến tiêu hao kéo dài ở miền Nam Liban với việc thành lập bộ chỉ huy quân sự mới sau khi hàng loạt thủ lĩnh hàng đầu của phong trào này bị thiệt mạng trong các cuộc không kích của Israel.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Lực lượng Hezbollah ở Liban ngày 12/10 thông báo đã phóng nhiều tên lửa vào một căn cứ quân sự của Israel ở thành phố ven biển Haifa.

Sau hai vụ ám sát trong những tháng gần đây nhắm vào ứng cử viên Tổng thống của đảng Cộng hoà Donald Trump, đội ngũ trong chiến dịch tranh cử của ông đã liên hệ với Nhà Trắng và Cơ quan Mật vụ để yêu cầu tăng cường bảo vệ cựu Tổng thống Mỹ.

Liên minh châu Âu (EU) thông báo, việc triển khai hệ thống kiểm soát biên giới tự động mới dành cho công dân ngoài EU sẽ bị hoãn lại do một số quốc gia như Pháp, Đức và Hà Lan chưa sẵn sàng thực hiện.

Ngày 11/10, Chính phủ Argentina đã hoan nghênh quyết định của Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) liên quan tới việc giảm phụ phí từ các khoản nợ đến hạn phải trả và cho biết nước này sẽ tiết kiệm được 3,2 tỷ USD từ quyết định này.

Một cuộc điều tra của Liên hợp quốc đã cáo buộc Israel phạm tội ác chiến tranh khi thực hiện “chính sách phối hợp” phá hủy hệ thống y tế tại Dải Gaza trong cuộc xung đột kéo dài một năm với lực lượng Hamas.

Giá dầu thế giới giảm khi đóng cửa phiên giao dịch, trong bối cảnh các nhà đầu tư vẫn đang cân nhắc các yếu tố như nguy cơ gián đoạn nguồn cung ở Trung Đông và tác động của bão Milton đối với nhu cầu nhiên liệu ở bang Florida (Mỹ).