Giao tranh tiếp diễn ở Dải Gaza

Giao tranh vẫn tiếp diễn ở Gaza giữa Israel với phong trào Hồi giáo Hamas sau khi thỏa thuận ngừng bắn kết thúc. Quân đội Israel thông báo đã bắn hạ một chỉ huy của Hamas. Trong khi đó, lãnh thổ Israel ngày qua cũng bị đe dọa do các đợt rocket phóng từ Dải Gaza

Trong ngày 2/12, trại tị nạn Jabalya - trại tị nạn lớn nhất Gaza - đã bị tấn công khiến hàng chục người thiệt mạng, CNN đưa tin. Vụ tấn công xảy ra sau khi Lực lượng Phòng vệ Israel cảnh báo người dân trong khu vực “phải sơ tán khẩn cấp vì nếu ở lại đó sẽ rất nguy hiểm”. Ngày càng có nhiều dấu hiệu cho thấy Israel đang mở rộng cuộc tấn công xuống phía nam Dải Gaza khi các thành phố Khan Younis và Rafah trở thành mục tiêu của các cuộc không kích từ Israel

Lực lượng Hamas thông tin, 240 người đã thiệt mạng trên lãnh thổ Palestine kể từ khi lệnh ngừng bắn hết hạn vào sáng 30/11. 650 người khác đã bị thương trong “hàng trăm cuộc không kích, pháo kích khắp mọi nơi ở Dải Gaza”

Trong khi đó, tình hình đàm phán giữa Israel và Hamas đang rơi vào bế tắc. Ngày 2/12, Văn phòng Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu thông báo đã triệu hồi nhóm đàm phán của Israel từ Qatar trở về nước, vì đàm phán giữa Israel và Hamas đã đi vào “ngõ cụt”. Về phía Hamas, phó trưởng văn phòng chính trị Hamas - ông Saleh al-Arouri nói rằng các cuộc đàm phán để trao đổi con tin và tù nhân giữa Hamas và Israel đã tạm dừng và sẽ không có cuộc trao đổi nào nữa cho đến khi “chiến tranh kết thúc”

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tổng thống Ukraine đã ký thành luật một dự luật cho phép các tù nhân Ukraine phục vụ trong quân đội để đổi lấy khả năng được tạm tha khi kết thúc nghĩa vụ. Theo các ước tính, biện pháp này có thể cho phép huy động tới 20.000 tù nhân.

Tình hình mặt trận Kharkov xấu đi nhanh chóng tại Volchansk, quân đội nước này đã bị đẩy về cố thủ trong một khu vực vô cùng nhỏ hẹp, có thể sẽ phải đầu hàng trong nay mai.

Ngày 18/5, Bộ Quốc phòng Nga thông báo các lực lượng của họ đã kiểm soát được làng Starytsia ở khu vực Kharkov, 8 ngày sau khi lực lượng Nga bắt đầu tiến vào khu vực này. Các đơn vị thuộc nhóm tác chiến phía Bắc đã chủ động tiến công, giành kiểm soát ngôi làng và tiến sâu hơn vào hàng phòng thủ của đối phương.

Bộ trưởng nội các chiến tranh của Israel, ông Benny Gantz, yêu cầu Thủ tướng Netanyahu cam kết thực hiện một tầm nhìn đã được thống nhất về cuộc xung đột ở Gaza, bao gồm việc quy định ai có thể quản lý vùng lãnh thổ này sau cuộc chiến với Hamas.

Quân đội Mỹ cho biết, phiến quân Houthi vừa tấn công một tàu chở dầu treo cờ Panama ngoài khơi bờ Biển Đỏ của Yemen bằng một tên lửa chống hạm.

Quân đội Nga đang nhanh chóng chiếm thêm các vị trí ở khu vực Kharkov, cắt đứt các trung tâm hậu cần của đối phương. Tình hình khiến Ukraine buộc phải tính đến việc đưa quân dự bị tới điểm nóng sắp thất thủ này.