Giặt là ngoài tiệm| Nhịp sống Hà Nội| 18/04/2024

Thời điểm chuyển giao mùa từ xuân sang hè có lẽ là lúc các tiệm giặt là đông khách nhất.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Nằm trên căn gác nhỏ tại số nhà 66B phố Chùa Láng, quận Đống Đa có một thư viện sách 0 đồng. Đây là mô hình được anh Lưu Văn Đôn cùng với những người bạn của mình đã ấp ủ thực hiện từ năm 2019.

Đất nước thống nhất, nhưng ký ức về cuộc kháng chiến gian khổ, bi thương và hào hùng vẫn còn in sâu trong tâm trí của nhiều người.

Có một nghề vừa làm vừa thảnh thơi ngắm nghía. Nay một tý, mai một chút. Và để có thể trau truốt ra một tác phẩm có khi mất cả năm, thậm chí là 5 năm, 10 năm, cũng có khi là cả một đời. Tuy nhiên, cái nghề, lúc thích thì làm mà chán thì dừng cũng chẳng sao ấy lại cứ cuốn người ta vào, thế mới lạ. Cái nghề cứ dong chơi khắp chốn rồi uốn nắn cắt tỉa, rồi trầm ngâm ngắm nghía, lại giúp chính những người chơi, không chỉ có một cái thú để tươi mới tâm hồn. Mà nó còn giúp họ có những khoản thu không nhỏ từ chính thú chơi của mình. Do đó, giới chơi cây cảnh, hoa cỏ, chim muông, vẫn gọi cái nghề mà họ đang đeo đuổi với cái tên: “Nghề làm chơi ăn thật”.

Không ít người chọn ở lại thành phố và tìm đến những không gian vui chơi ở quanh Hà Nội - một cách để tiết kiệm được thời gian và chi phí, mà vẫn được nghỉ ngơi và thư giãn thoải mái bên bạn bè và người thân.

Tình đồng chí, tình đồng đội trong những năm tháng chiến tranh ác liệt đó, đã để lại trong lòng Bà Liên, người chiến sĩ thanh niên xung phong, những vết thương lòng không thể nguôi ngoai. Nhưng cũng chính điều đó lại trở thành động lực to lớn để bà giúp người, giúp đời bằng hành động và công việc của mình trong suốt những năm tháng qua.

Thủ tướng Chính phủ đã ký Quyết định lấy ngày 21/4 hằng năm là Ngày Sách Việt Nam trước đây và nay là Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam, đó chính là sự khẳng định về vai trò và tầm quan trọng của sách, của văn hóa đọc trong đời sống xã hội Việt Nam.