Gọi sửa chữa hơn 5000 xe điện Lucid Air EV tại Mỹ

Lucid Motor - một thương hiệu xe điện của Mỹ vừa gọi sửa chữa hơn 5.000 xe Air EV do nguy cơ mất điện đột ngột khi đang di chuyển, có thể gây ra nguy hiểm cho người sử dụng.

5.251 chiếc Air EV sản xuất năm 2022-2023 nằm trong diện cần được khắc phục do sự cố mất điện trong lúc xe đang vận hành.

Hãng Lucid Motor cho biết mẫu xe Lucid Air được trang bị cơ chế an toàn bằng khóa liên động điện áp cao. Hệ thống này được vận hành bởi phần mềm cho phép đóng mở các công tắc nhằm loại bỏ điện áp cao trong trường hợp xe đứng yên.

Lucid đã ghi nhận 10 trường hợp xe bị mất điện ngoài ý muốn khi đang vận hành trên đường.

Tuy nhiên, trên các xe bị lỗi, phần mềm vẫn cho phép khóa liên động điện áp cao hoạt động khi đang di chuyển, dẫn tới một số trường hợp xe bị mất điện đột ngột trên đường khiến nhiều chức năng bị vô hiệu hoá. Song, lỗi này không ảnh hưởng đến hệ thống trợ lực điện, do đó tài xế vẫn có thể đánh lái và đạp phanh bình thường.

Lucid cho biết đã ghi nhận 10 trường hợp xe bị mất điện ngoài ý muốn khi đang vận hành trên đường nhưng chưa ghi nhận trường hợp tai nạn nào xảy ra bởi lỗi này. Hãng đang giải quyết cho khách hàng thông qua bản cập nhật phần mềm miễn phí để khắc phục những lỗi trên.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Chiếc xe điện Rauch & Lang JX7 Electric đời 1917 là một phần của lịch sử ô tô, vừa được phục chế thành công và sắp được bán đấu giá.

Đối với thị trường xe điện thế giới, với việc doanh số các mẫu xe điện chủ lực Model Y và Model 3 giảm mạnh ở châu Âu, Tesla đã đánh mất ngôi đầu bảng xếp hạng doanh số tháng 7/2024 vào tay BMW.

Sau 7 tháng ra mắt thế giới, Audi Q7 2024 phiên bản nâng cấp giữa vòng đời của mẫu SUV hạng sang này đã về Việt Nam với hai phiên bản.

Tiếp sau Mỹ và Liên minh châu Âu (EU), chính phủ Canada ngày 26/8 cho biết, sẽ áp thuế 100% đối với xe điện nhập khẩu từ Trung Quốc.

Những cơn mưa lớn cục bộ trong thời gian gần đây cũng có thể khiến những con đường ở các thành phố trở nên ngập úng. Các tài xế nên lưu ý một số kĩ năng khi đi qua vùng ngập nước để tránh việc xe bị chết máy giữa đường.

Đoạn clip ghi lại hình ảnh chiếc xe con vừa bật đèn pha vừa đi ngược chiều ở làn 120km/h trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng. Lực lượng chức năng đang tiến hành xác minh vụ việc để điều tra làm rõ, sớm tiến hành xử phạt tài xế trên.