Gọi sửa chữa nhiều mẫu xe Audi vì nguy cơ cháy nổ

Hãng xe Audi luôn nổi tiếng với những mẫu xe sang đắt tiền và tiện nghi, thế nhưng mới đây, hãng xe đến từ Đức vừa bị gọi sửa chữa hơn 100.000 xe điện tại khu vực Bắc Mỹ.

Tổng cộng có hơn 105.000 chiếc ô tô điện Audi nằm trong diện ảnh hưởng bởi đợt gọi sửa chữa này. Trong đó gồm các mẫu xe: e-tron và RS e-tron GT (2022-2024), A8 PHEV (2020-2021), e-tron Quattro (2019-2024), e-tron Sportback Quattro (2020-2024), Q4 e-tron và Q4 e-tron Sportback (2022-2024), Q5 PHEV (2020-2024), A7 PHEV (2021-2022). Nguyên dân dẫn đến đợt gọi sửa chữa là do sạc di động kèm theo xe có thể quá nhiệt và nóng chảy bộ sạc.

Điều này được Audi giải thích không phải do lỗi thiết bị của hãng mà do ổ cắm điện gia dụng, hệ thống dây điện hoặc cầu dao không xử lý được dòng điện cần thiết. Audi cũng khuyến cáo các khách hàng ngừng sử dụng cáp sạc di động 220V/240V theo xe và chỉ sử dụng cáp sạc 110V tại nhà hoặc sạc xe tại các trạm sạc công cộng.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Trong vài năm trở lại đây, phân khúc SUV gầm cao, đa dụng đã trở thành lựa chọn ưu tiên của người tiêu dùng Việt Nam, minh chứng rõ ràng qua doanh số tăng trưởng mạnh mẽ, vượt xa các mẫu sedan gầm thấp.

Nhằm chia sẻ khó khăn với khách hàng tại các địa phương chịu ảnh hưởng bởi bão lũ, THACO AUTO triển khai chương trình hỗ trợ kiểm tra xe tổng quát và giảm giá chi phí phụ tùng, giúp khách hàng an tâm tiếp tục hành trình.

Xe khách giường nằm mang biển kiểm soát tỉnh Phú Yên lưu thông hướng Bắc Nam đã va chạm đuôi xe đầu kéo mang biển số thành phố Hải Phòng, khiến phần đầu xe khách biến dạng, tài xế tử vong, gần 20 hành khách được đưa đi cấp cứu.

Tập đoàn Geely (Trung Quốc) đã cho ra mắt mẫu ô tô điện đầu tiên trên thế giới trang bị hệ thống phá cửa sổ cơ học tích hợp vào cửa phía tài xế để giúp người trong xe có thể thoát ra ngoài khi xe rơi xuống nước.

Trong khi hầu hết thị trường toàn cầu đều đặt mục tiêu gia tăng sản lượng tiêu thụ xe điện thì tại châu Âu, doanh số ô tô điện tháng 8 vừa qua đạt mức thấp nhất trong ba năm qua và sụt giảm tháng thứ 4 liên tiếp.

Bộ Công Thương đề xuất Chính phủ giao các cơ quan hữu trách nghiên cứu, thực thi các chính sách giảm lệ phí trước bạ cho xe điện chạy pin (BEV), xe hybrid tự sạc (HEV) và xe hybrid sạc ngoài (PHEV) để khuyến khích tiêu dùng những dòng xe này.