Google thua 2,7 tỷ USD trong cuộc chiến pháp lý với EU

Ngày 10/9, công ty mẹ của Google đã thua trong vụ kháng cáo, bị các cơ quan quản lý chống độc quyền của EU phạt 2,42 tỷ Euro (2,7 tỷ đô la Mỹ).

Gã khổng lồ tìm kiếm trực tuyến Google thuộc Tập đoàn Alphabet đã thua trong vụ kiện chống độc quyền của Liên minh châu Âu (EU) nhắm vào hãng công nghệ này và phải nộp khoản tiền phạt trị giá 2,42 tỷ euro (2,7 tỷ đô la Mỹ).  Đây là lần thứ 3 trong khoảng thời gian 9 tháng, Google thua kiện vì nhiều hành vi vi phạm luật chống độc quyền.

Ủy ban châu Âu ra án phạt Google vì sử dụng trái phép dịch vụ gợi ý mua sắm Google Shopping của chính mình để giành được lợi thế không công bằng so với các đối thủ nhỏ hơn ở châu Âu.

Một tòa án cấp dưới đã phê chuẩn quyết định của cơ quan cạnh tranh EU vào năm 2021, buộc Google phải kháng cáo lên Tòa án Công lý của EU có trụ sở tại Luxembourg. Các thẩm phán của Tòa án Công lý châu Âu lưu ý rằng luật của EU không cấm sự tồn tại của vị trí thống trị, mà là hành vi lạm dụng vị trí đó.

Google thua 2,7 tỷ USD trong cuộc chiến pháp lý với EU.

Người đứng đầu cơ quan cạnh tranh của EU cho biết sự việc lần này là một chất xúc tác cho sự thay đổi để cơ quan này chủ động hơn trong việc quản lý các công ty công nghệ lớn và đảm bảo một thị trường kỹ thuật số công bằng hơn.

Trong thập kỷ qua, Google đã bị phạt tổng cộng 8,25 tỷ euro bởi các cơ quan chống độc quyền của EU. Công ty đã phản đối hai phán quyết liên quan đến hệ điều hành di động Android và dịch vụ quảng cáo AdSense của mình, và hiện đang chờ đợi các phán quyết này.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Chỉ hai tháng sau vụ bị ám sát hụt tại cuộc vận động tranh cử ở bang Pennsylvania, Mỹ, cựu Tổng thống Donald Trump, ứng cử viên của Đảng Cộng hòa, lại một lần nữa thoát nạn trước một âm mưu ám toán nhằm vào mình. Trước hai vụ ám sát ứng cử viên Tổng thống bất thành - sự việc chưa từng có tiền lệ trong lịch sử, người dân Mỹ đang hoài nghi về khả năng bảo vệ những nhân vật quan trọng của lực lượng mật vụ nước này.

Ngân hàng Trung ương Nga vừa gửi đề nghị đến Bộ Tài chính nước này, yêu cầu từ nay đến ngày 1/7/2025, tất cả các tổ chức tín dụng lớn trong nước phải đảm bảo cho khách hàng khả năng giao dịch với đồng tiền ruble kỹ thuật số.

Cứ mỗi dịp Tết Trung thu, người dân Hong Kong, Trung Quốc, lại thực hiện tục múa rồng lửa để ngăn chặn điều không may mắn ảnh hưởng đến ngôi làng của họ.

Ít nhất 17 người đã thiệt mạng và nhiều người khác bị mất tích do ảnh hưởng của bão Boris khiến mực nước nhiều con sông ở Trung Âu dâng cao, gây lũ lụt trên diện rộng tại khu vực này.

Liên đoàn Công nghiệp Thái Lan (FTI) ngày 16/9 đánh giá đợt lũ lụt ở miền Bắc Thái Lan là nghiêm trọng nhất trong 80 năm qua.

Thủ tướng Đức Olaf Scholz đã tới thăm Kazakhstan và có cuộc gặp với Tổng thống nước chủ nhà - ông Kassym-Jomart Tokayev tại thủ đô Astana. Đây là lần đầu tiên sau 14 năm, một nhà lãnh đạo Đức có chuyến thăm tới Kazakhstan.