Hà Nội: 579 đội hình thanh niên khắc phục bão số 3

Sau khi cơn bão Yagi đổ bộ vào khu vực Hà Nội, thanh niên tình nguyện đã có mặt kịp thời để hỗ trợ người dân, lực lượng chức năng khắc phục hậu quả.

Dưới cơn mưa tầm tã, hơn 100 đoàn viên thanh niên có mặt tại khu vực hồ Hoàn Kiếm cùng các đơn vị chức năng khắc phục hậu quả siêu bão Yagi. Những bạn trẻ hối hả dọn dẹp các con đường, cưa các cây đổ, vận chuyển giúp khai thông các tuyến đường.

Chị Trần Kim Huyền, Bí thư Quận Đoàn Hoàn Kiếm, cho biết: "Chỉ riêng trong sáng 11/9, chúng tôi đã ra quân được các khu vực trọng điểm là không gian đi bộ hồ Hoàn Kiếm, cổng các cơ quan, trường học với lực lượng ra quân tại mỗi điểm từ 30 – 50 đoàn viên thanh niên. Chúng tôi chia ca làm liên tục từ bây giờ đến 18h. Dự kiến chúng tôi sẽ làm trong ba ngày liên tục đến khi cơ bản các cành cây nhỏ đưa về hết khu vực tập kết”.

Hơn 100 đoàn viên thanh niên có mặt tại khu vực hồ Hoàn Kiếm cùng các đơn vị chức năng khắc phục hậu quả siêu bão Yagi.

Trước đó, 30 quận, huyện Đoàn đã thành lập 579 đội hình “Thanh niên tình nguyện xung kích” sẵn sàng tham gia ứng phó, hỗ trợ khắc phục hậu quả do bão số 3 gây ra.

Những tình nguyện viên này được tập huấn nhiệm vụ luôn trong trạng thái sẵn sàng, chủ động, tích cực phối hợp.

Chị Đinh Thị Loan, Công ty Môi trường đô thị Hà Nội, cho hay: "Rất phấn khởi khi có các thanh niên sang hỗ trợ chúng tôi. Tất cả mọi người đều đến để hỗ trợ nhằm sớm hoàn thành khối lượng công việc”.

Phải ra ngoài khi trời mưa bão là điều không ai muốn, nhưng sức trẻ, tinh thần vì cộng đồng đã thôi thúc hàng nghìn thanh niên Hà Nội tham gia dọn dẹp hậu quả của siêu bão Yagi.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Trước thềm Hội nghị Thị trưởng Thủ đô các nước ASEAN, ngày 17/9, tại Viêng Chăn - Thủ đô nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào, Chủ tịch UBND thành phố Trần Sỹ Thanh cùng Đoàn đại biểu cấp cao Hà Nội đã tới chào xã giao Bí thư Thành ủy Viêng Chăn Anouphap Tounalom.

Ngày 17/9, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn và Thủ tướng Phạm Minh Chính đồng chủ trì Hội nghị giữa Đảng đoàn Quốc hội và Ban cán sự Đảng Chính phủ tại Nhà Quốc hội nhằm trao đổi, thống nhất một số nội dung chuẩn bị cho Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XV.

Theo thông tin từ Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, hiện cơn áp thấp nhiệt đới đã được cảnh báo đang vượt qua khu vực đảo Luzon, tiến thẳng vào Biển Đông. Dự báo trong đêm 17/9 và ngày 18/9, khi di chuyển tới khu vực biển quần đảo Hoàng Sa áp thấp nhiệt đới sẽ mạnh lên thành bão số 4 và ảnh hưởng trực tiếp đến khu vực ven biển nước ta.

Chiều 17/9, kết luận Phọp phiên thứ 14 của Ban Chỉ đạo Nhà nước các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành Giao thông vận tải, Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu áp dụng các bài học kinh nghiệm trong triển khai các dự án lớn vừa qua, đặc biệt phát huy “tình dân tộc, nghĩa đồng bào” trong ứng phó, khắc phục bão lũ để triển khai các dự án, công trình giao thông trọng điểm quốc gia.

Ngày 17/9, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đã tiếp nhận Quốc thư của 14 Đại sứ kiêm nhiệm đến từ Costa Rica, Malta, Sudan, Zambia, Mauritius, Uganda, Ghana, Ethiopia, Guinea – Bissau, Rwanda, Bambia, Sierra Leone, Botswana và Bhutan.

Chiều 17/9, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh đã tổ chức trọng thể Lễ kỷ niệm 75 năm Ngày truyền thống của Học viện và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất. Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm dự và phát biểu chào mừng.