Hà Nội chi gần 3.400 tỉ đồng nâng cấp đường 70

Đường 70 đoạn qua quận Nam Từ Liêm thường xuyên ùn tắc, tai nạn giao thông sẽ được Hà Nội chi gần 3.400 tỉ đồng mở rộng trong giai đoạn 2022 - 2027.

Đường 70 là tuyến nối các tỉnh thuộc khu vực Tây Bắc với TP. Hà Nội. Đối với khu vực Hà Nội, tuyến đường được đánh giá là cầu nối quan trọng đảm bảo sự liên thông và thúc đẩy cho sự phát triển kinh tế - xã hội phía Nam và phía Tây thành phố. Tuy nhiên nhiều năm qua, tuyến đường 70 đoạn từ đường Trịnh Văn Bô đến đường Đại Mỗ, quận Nam Từ Liêm đã trở nên quá tải khi phải tiếp nhận lượng lớn phương tiện mỗi ngày.

Người dân thường xuyên di chuyển qua đây ví đường 70 như "con đường tử thần" ở Hà Nội bởi ngoài những vụ tai nạn nghiêm trọng, va quẹt nhẹ giữa các xe xảy ra thường xuyên ở đoạn đường này. Để từng bước giảm tải tình trạng ùn tắc, tai nạn giao thông, Hội đồng nhân dân - TP. Hà Nội đã thống nhất thông qua chủ trương đầu tư, nâng cấp mở rộng đường 70. Công trình dài gần 5km với tổng số vốn gần 3.400 tỉ đồng do UBND quận Nam Từ Liêm làm chủ đầu tư và thực hiện giai đoạn 2022 - 2027.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Đền Và là một trong tứ cung của xứ Đoài thờ Tản Viên Sơn Thánh, vị thần đứng đầu trong tứ bất tử trong tín ngưỡng dân gian của người Việt.

Hà Nội sẽ ra mắt ứng dụng Công dân Thủ đô số (iHanoi) vào ngày 28/6 tới đây. Trước đó, người dân và du khách đã trải nghiệm nhiều tính năng tiện ích của ứng dụng này.

Đơn vị thi công trên tuyến đê Hữu Đáy thuộc huyện Phúc Thọ không hoàn trả nền đường, khiến người dân đi lại gặp nhiều khó khăn, tiềm ẩn nguy cơ gây mất an toàn giao thông.

Từ 25/6 đến hết ngày 30/9/2024, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội triển khai phương án thí điểm điều chỉnh tổ chức giao thông khu vực nút giao Cổ Linh - ngõ 541 Bát Khối (Long Biên, Hà Nội).

Sáng nay 25/6, Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số huyện Quốc Oai lần thứ 4 - năm 2024 đã được huyện Quốc Oai tổ chức với sự tham dự của 148 đại biểu là người dân tộc Mường, Tày, Thái và một số dân tộc khác.

UBND Thành phố Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch số 184 về việc phát triển doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam trên địa bàn Thành phố Hà Nội đến năm 2025.