Hà Nội, chọn vị trí đất đẹp để đấu giá

Nhiều địa phương tại Hà Nội đã rà soát quỹ đất đẹp, đầu tư hạ tầng đồng bộ để hấp dẫn các nhà đầu tư, qua đó hướng đến việc đạt mục tiêu thu ngân sách từ đấu giá quyền sử dụng đất.

Năm 2024, Thành phố Hà Nội có kế hoạch thu gần 32.000 tỷ đồng từ đấu giá quyền sử dụng đất. Đến nay, có không ít địa phương đã gần cán đích kế hoạch đặt ra và thậm chí, dự kiến sẽ vượt kế hoạch năm. Để đạt được kết quả trên, nhiều địa phương đã rà soát quỹ đất đẹp, đầu tư hạ tầng đồng bộ để hấp dẫn các nhà đầu tư.

Ghi nhận tại huyện Phú Xuyên là một ví dụ. Khu Bờ Giếng Trên, thôn Kiều Đông, xã Đại Xuyên. Những thửa đất này được tổ chức đấu giá thành công, thu về gần 100 tỷ đồng. Đất nằm gần với đường tỉnh lộ 428, bên cạnh là diện tích hồ thông thoáng nên được nhiều người quan tâm.

Còn đây là khu đất ở Đồng Dọc Dưới, thôn Giẽ Hạ, xã Phú Yên. Huyện Phú Xuyên lựa chọn để đấu giá đất trong tháng 7 này với 73 lô, giá khởi điểm cao nhất trên 20 triệu đồng/m2.

Hà Nội, chọn vị trí đất đẹp để đấu giá

Dự kiến, giá được trả sẽ cao hơn bởi vị trí đắc địa, giáp với các trục đường khung như QL1A Phú Xuyên - Cầu Giẽ; đường Ngọc Hồi - Phú Xuyên. Đặc biệt, nơi đây kề cận với làng nghề giầy da và cụm công nghiệp làng nghề Phú Yên.

Năm 2024, thành phố giao chỉ tiêu đấu giá đất cho Phú Xuyên là 287 tỷ. Để hoàn thành, ngay từ đầu năm, huyện đã tập trung vào công tác quy hoạch vị trí đấu giá tại các trục giao thông chính và khu vực các xã có làng nghề để tạo sự hấp dẫn đối với khách hàng.

Thành phố Hà Nội có kế hoạch thu gần 32.000 tỷ đồng từ đấu giá quyền sử dụng đất.

6 tháng đầu năm, Phú Xuyên đã tổ chức đấu giá được 187 tỷ đồng, đạt 65 % kế hoạch. Năm 2023, huyện cũng thu được 273 tỷ đồng đấu giá quyền sử dụng đất, vượt 61% chỉ tiêu Thành phố giao.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Bộ Xây dựng vừa báo cáo Thủ tướng Chính phủ về tiến độ đề án triển khai đầu tư xây dựng ít nhất 1 triệu căn hộ nhà ở xã hội giai đoạn 2021 - 2030; trong đó, thông tin đáng lưu ý là về tiến độ giải ngân gói 140.000 tỷ đồng mới được 0,96%.

Thủ tướng Chính phủ vừa ban hành Chỉ thị số 32/CT-TTg về việc đẩy mạnh thực hiện Nghị quyết số 175 của Chính phủ phê duyệt đề án xây dựng Trung tâm dữ liệu quốc gia.

Trên các diễn đàn, nhiều người chia sẻ bức xúc khi thấy những người khá giả đang sở hữu các căn hộ tại dự án nhà ở xã hội.

Theo Điều 29 và 30, Nghị định số 100 ban hành ngày 26/7/2024 quy định chi tiết một số điều của Luật Nhà ở, có hiệu lực thi hành kể từ ngày 1/8, thì để hưởng chính sách hỗ trợ về nhà ở xã hội, người có nhu cầu cần đáp ứng đầy đủ các điều kiện về nhà ở và thu nhập.

Chính phủ khuyến khích hình thành các quỹ đầu tư, quỹ tín thác đầu tư và các hoạt động liên danh, liên kết thực hiện dự án nhà ở xã hội.

Đất đấu giá bị đầu cơ, nhiều lô đất ở ngoại thành bị để hoang hóa trong khi người dân có nhu cầu thực không thể tiếp cận. Còn ở ven đô, nhiều biệt thự triệu đô, nhà liền kề có giá cả chục tỷ cũng bị bỏ hoang. Một nguồn lực lớn đang bị đầu cơ, bộ mặt đô thị cũng trở nên nhếch nhác.