Hà Nội chống thất thu thuế thương mại điện tử

5 tháng đầu năm 2024, ngành thuế Hà Nội thu thuế với hoạt động thương mại điện tử đạt 9.909 tỷ đồng, tăng 3.267 tỷ đồng so với cùng thời điểm năm ngoái, khi chưa triển khai Đề án 06.

Sau khi Đề án 06 được triển khai, về cơ bản Hà Nội đã có được nguồn dữ liệu định danh, kết nối cơ sở dữ liệu về dân cư với thông tin quản lý của các ngành nói chung và ngành thuế nói riêng, là tiền đề triển khai các giải pháp chuyển đổi số trong công tác quản lý Nhà nước trên địa bàn.

UBND Thành phố Hà Nội đã khẩn trương yêu cầu các sở, ngành, chính quyền cơ sở tập trung rà soát, kết nối cơ sở dữ liệu phục vụ công tác quản lý Nhà nước, đồng thời triển khai các giải pháp hiệu quả để nâng cao công tác quản lý thương mại điện tử trên địa bàn.

Hà Nội chống thất thu thuế thương mại điện tử.

Hiện, số lượng mã số thuế do Hà Nội quản lý đã có 7,1 triệu khớp với dữ liệu Bộ Công an, đạt tỷ lệ 71%. Cục Thuế thành phố Hà Nội đã triển khai rà soát 948.956 mã số thuế với số lượng khớp dữ liệu chiếm tỷ lệ 80%.

Bên cạnh đó, ngành thuế Hà Nội cũng tập trung rà soát nhận diện và xác định các mô hình kinh doanh thương mại điện tử; tiếp cận hoạt động theo các nền tảng phổ biến hiện nay như Shopee, Lazada, Facebook, Zalo, Tiktok, Booking, Agoda, Netflix, Spotify để áp dụng các biện pháp quản lý thuế phù hợp.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Thực hiện Nghị quyết 09, hết quý 1, đã thành lập được 65/90 tổ chức Đảng trong doanh nghiệp ngoài nhà nước; toàn Đảng bộ Thành phố Hà Nội kết nạp được 5.189 đảng viên, đạt 50% chỉ tiêu giao.

Với 462/470 đại biểu tham gia biểu quyết tán thành, sáng 28/6, Kỳ họp thứ 7 Quốc hội khoá XV đã thông qua Luật Thủ đô (sửa đổi). Trong đó, Hà Nội theo Quy hoạch thủ đô vừa được Quốc hội thông qua sẽ là một siêu đô thị hiện đại và hài hòa với 5 không gian phát triển, 5 hành lang và vành đai kinh tế, 5 trục động lực, 5 vùng kinh tế - xã hội, 5 vùng đô thị…. Không gian Hà Nội xưa gắn liền với 5 cửa ô và hình ảnh một miền đât kinh kỳ nghìn năm văn hiến sẽ được nâng lên một tầm cao mới.

Sáng nay (28/6), Hà Nội sơ kết 6 tháng đầu năm 2024 thực hiện Đề án 06 Chính phủ, đánh giá kết quả lập hồ sơ sức khoẻ điện tử, cấp lý lịch tư pháp trên ứng dụng VNeID và công bố vận hành các ứng dụng nền tảng của Đề án 06 Chính phủ trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Sáng nay (28/6), Hà Nội công bố và chính thức vận hành ‘siêu’ ứng dụng Công dân Thủ đô số - iHanoi, với khả năng cung cấp thông tin toàn diện, tạo lập kênh kết nối số nhanh chóng và thuận tiện giữa chính quyền với người dân, doanh nghiệp.

Văn phòng dịch vụ một điểm đến hỗ trợ phụ nữ di cư hồi hương và gia đình họ đã tiếp cận và tư vấn cho 59 lượt phụ nữ di cư hồi hương trong 6 tháng đầu năm 2024.

Xác định cải cách hành chính là nhiệm vụ trọng tâm, huyện Mỹ Đức đã chủ động khuyến khích những tập thể, cá nhân trong công chức, viên chức, lao động có những sáng kiến trong chuyển đổi số nhằm tạo bước đột phá xây dựng hình ảnh chính quyền thân thiện, phục vụ nhân dân thuận lợi nhất.