Hà Nội chú trọng đảm bảo thu ngân sách từ đầu năm

Năm 2023, kinh tế Thủ đô đạt kết quả ấn tượng, lần đầu tiên Thu ngân sách Hà Nội đạt hơn 410 nghìn tỷ đồng. Trong đó thu nội địa đạt hơn 373 nghìn tỷ đồng, vượt số thu nội địa của Thành phố Hồ Chí Minh - địa phương có số thu ngân sách cao nhất cả nước. Năm 2024, đạt chỉ tiêu dự toán thu ngân sách được giao tiếp tục là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của ngành tài chính Thủ đô.

Năm 2023, quận Hoàn Kiếm là một trong bốn quận có số thu ngân sách đạt trên 10.000 tỷ đồng của thành phố với mức thu ước đạt gần 16 nghìn tỷ đồng, đạt 100,3 % dự toán. Năm 2024, với chỉ tiêu thu ngân sách được giao 18.524 tỷ đồng, cao hơn 17% so với năm trước, quận xác định tiếp tục cải cách hành chính, hỗ trợ doanh nghiệp để đẩy mạnh hoạt động thu ngân sách trên địa bàn.

Bà Nguyễn Hồng Trang - Trưởng Phòng Tài chính - Kế hoạch quận Hoàn Kiếm: "Đối với việc thực hiện dự toán năm 2024, bên cạnh việc triển khai tốt chức năng, nhiêm vụ của các cơ quan chính quyền, giảm thiểu các thủ tục hành chính, giảm thiểu chi phí gia nhập thị trường cho doanh nghiệp thì chúng tôi cũng đồng hành cùng doanh nghiệp, trên cơ sở có những buổi kết nối với doanh nghiệp, không chỉ riêng quận Hoàn Kiếm mà với các doanh nghiệp khác trên địa bàn Hà Nội và vùng miền khác".

Hà Nội chú trọng đảm bảo thu ngân sách từ đầu năm.

Năm 2024, Hà Nội là thành phố được giao dự toán cao nhất cả nước với mức thu ngân sách nhà nước là 408.547 tỷ đồng, trong đó thu nội địa là 378.530 tỷ đồng. Trong bối cảnh kinh tế trong nước được dự báo tiếp tục đối mặt với nhiều khó khăn khi chịu tác động của những bất ổn kinh tế - chính trị thế giới, sự khan hiếm nguồn cung cùng với sự tăng giá nhiều yếu tố đầu vào gây bất lợi cho tình hình sản xuất - kinh doanh của doanh nghiệp, đây được coi là nhiệm vụ khá nặng nề đòi hỏi Sở tài chính Hà Nội cùng các sở ngành liên quan triển khai nhiều giải pháp đồng bộ, quyết liệt ngay từ đầu năm để hoàn thành nhiệm vụ.

 Năm 2024, Hà Nội là thành phố được giao dự toán cao nhất cả nước.

Ông Nguyễn Xuân Lưu, Giám đốc Sở Tài chính Hà Nội: "Để thu ngân sách có được kết quả tốt trong năm 2024, điều đầu tiên Hà Nội nói riêng và cả nước nói chung cần có chính sách để làm sao người sản xuất kinh doanh có điều kiện tiếp cận với nguồn vốn và nguồn lực. Giải pháp thứ hai là chính quyền các cấp của Thủ đô Hà Nội tạo điều kiện hết sức về mọi mặt, cả về an ninh trật tư, cơ chế chính sách, hỗ trợ tiếp cận vấn đề đất đai, đồng thời giải quyết những khó khăn vướng mắc cho các nhà đầu tư".

Ông Hà Minh Hải - Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội: "Năm nay, dự toán của Trung ương giao cho Thủ đô rất cao, bao gồm dự toán thu và dự toán chi. Năm 2023 có rất nhiều nội dung mang tính đặc thù, do đó so sánh cùng kỳ của năm 2024 với năm 2023 sẽ rất khó khăn, do vậy phải quyết tâm, quyết liệt ngay từ những ngày đầu năm".

Chính quyền các cấp của Thủ đô Hà Nội tạo điều kiện hết sức mọi mặt cho doanh nghiệp phát triển.

Năm 2024 là năm có ý nghĩa quan trọng trong việc thực hiện mục tiêu của các kế hoạch kinh tế 5 năm (2021-2025) của thành phố. Với tinh thần quyết tâm cao, ngành tài chính thành phố tiếp tục phối hợp cơ quan thuế, hải quan theo dõi chặt chẽ tình hình thu ngân sách nhà nước trên địa bàn; kịp thời báo cáo, tham mưu Ủy ban nhân dân thành phố kế hoạch cân đối điều hành ngân sách luôn ở thế chủ động, ổn định, ban hành những cơ chế, chính sách tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, nuôi dưỡng nguồn thu để hoàn thành chỉ tiêu dự toán thu ngân sách nhà nước được giao.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Đảm bảo an toàn thực phẩm tại bếp ăn tập thể công nghiệp là rất quan trọng bởi liên quan trực tiếp đến sức khỏe người lao động và sự phát triển của doanh nghiệp. Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Hà Nội đang tập trung kiểm tra, truy xuất nguồn gốc thực phẩm tại các bếp ăn tập thể công nghiệp trên địa bàn thành phố.

Sáng nay (16/5), Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh chủ trì, phối hợp với Ban Tuyên giáo Trung ương và Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam tổ chức Hội thảo “Xây dựng giá trị hình mẫu thanh niên Việt Nam, góp phần thực hiện hệ giá trị quốc gia, hệ giá trị văn hoá, hệ giá trị gia đình và chuẩn mực con người Việt Nam trong thời kỳ mới theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận Ba Đình đã tổ chức khánh thành nhà Đại đoàn kết tại phường Phúc Xá. Đây là công trình chào mừng Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc quận Ba Đình lần thứ 19, nhiệm kỳ 2024 - 2029.

Sáng nay (16/5), Quận ủy Đống Đa đã tổ chức Lễ trao Huy hiệu Đảng đợt 19/5 cho các đảng viên trên địa bàn. Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Thành ủy Hoàng Trọng Quyết dự và trao Huy hiệu Đảng tặng các đảng viên 75, 70 năm tuổi Đảng.

Chiều 15/5, thành phố Hà Nội đã tổ chức lễ bế mạc Hội khỏe Phù Đổng và lễ xuất quân đoàn thể thao thành phố với gần 900 vận động viên xuất sắc tham dự Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ X năm 2024 .

Khu vực vỉa hè dành cho người khiếm thị tại quận Hoàn Kiếm, Hà Nội, hiện bị một số điểm trông giữ xe lấn chiếm, nhất là vào cuối tuần. Việc lấn chiếm này lại được UBND quận Hoàn Kiếm cấp phép.