Hà Nội chú trọng giải ngân vốn cho công trình trọng điểm

Để đảm bảo đến hết năm hoàn thành 95% kế hoạch Thủ tướng Chính phủ giao, Hà Nội giao chủ đầu tư các dự án lập kế hoạch giải ngân cụ thể và cam kết chịu trách nhiệm.

Dự án đường trục phát triển kinh tế huyện Thanh Oai có tổng mức đầu tư từ nguồn ngân sách thành phố gần 524 tỷ đồng, tuyến đường dài hơn 6,5 km, điểm đầu giao với đường tỉnh lộ 427, điểm cuối giao với đê tả Đáy.

Sau hơn một năm rưỡi thi công, tiến độ đã đạt trên 70% khối lượng, đảm bảo đến hết năm 2024 sẽ hoàn thành, bàn giao công trình theo đúng kế hoạch.

Hà Nội đã giao chủ đầu tư các dự án lập kế hoạch giải ngân cụ thể.

Giải pháp thi công không phụ thuộc nhiều vào thời tiết là yếu tố để đảm bảo tiến độ các dự án, đang được các đơn vị thi công trên địa bàn huyện Thanh Oai áp dụng. Đến hết tháng 5, toàn huyện đã giải ngân vốn đầu tư công được 25% kế hoạch.

Còn tại dự án đường Vành đai 4 – Vùng Thủ đô, dự án trọng điểm của thành phố, đến hết tháng 5 sản lượng thuộc gói thầu thi công đường song hành dự án thành phần 2.1 đã đạt gần 30% khối lượng. Trong đó gói thầu số 8 đã đạt trên 32% kế hoạch.

Các địa phương và các đơn vị chủ đầu tư đang tập trung tháo gỡ vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ.

Năm 2024, kế hoạch đầu tư công của thành phố Hà Nội là hơn 81.000 tỷ đồng, gấp 1,72 lần so với năm 2023. Giải ngân kế hoạch đầu tư công toàn thành phố ước 6 tháng đạt trên 22.800 tỷ đồng. Hiện, các địa phương và các đơn vị chủ đầu tư đang tập trung tháo gỡ vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ.

Để đảm bảo đến hết năm 2024 sẽ hoàn thành giải ngân 95% nguồn vốn đầu tư công, thành phố yêu cầu các sở, ngành, các địa phương và các chủ đầu tư rà soát, đánh giá việc tổ chức thi công, giải ngân từng nguồn vốn, công trình, dự án cụ thể; chủ động xử lý, tháo gỡ những vướng mắc, khó khăn một cách kịp thời; nêu cao tinh thần trách nhiệm, coi giải ngân vốn đầu tư công là một tiêu chí đánh giá năng lực cán bộ, nhất là người đứng đầu.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Vào 20h tối nay (28/9), Thành ủy, Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội sẽ tổ chức Lễ trao Giải báo chí về phát triển văn hóa và xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh lần thứ VII. Đây là một trong những hoạt động nổi bật nằm trong chuỗi sự kiện kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), nhằm tôn vinh những đóng góp của giới báo chí trong việc xây dựng và phát triển văn hóa Hà Nội.

Phong trào xây dựng “tuyến đường hoa” đang được nhiều huyện ngoại thành triển khai và nhân rộng. Sự chung tay của các tổ chức đoàn thể và người dân đã xây dựng những miền quê đáng sống với cảnh quan xanh - sạch - đẹp.

Thông tin chính thức về dự án xây dựng cầu Tứ Liên nối huyện Đông Anh và quận Tây Hồ, đại diện Sở Giao thông Vận tải Hà Nội cho biết, hiện còn rất nhiều vấn đề cần nghiên cứu và chưa có kế hoạch khởi công công trình này.

Các lực lượng diễn tập khắc phục hệ thống mạng máy tính, Internet bị đối tượng khủng bố tấn công; đánh bắt đối tượng khủng bố, giải cứu con tin; di chuyển đối tượng cảnh vệ, bảo vệ hội nghị quốc tế và giải quyết tình huống gây rối trật tự, bạo loạn.

Chiều nay (28/9), Ban Chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ diến tập khu vực phòng thủ thành phố Hà Nội năm 2024 đã tổ chức diễn tập thực binh trong khu vực phòng thủ thành phố. Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội Bùi Thị Minh Hoài, Trưởng Ban Chỉ đạo dự buổi diễn tập.

Chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô, Ban quản lý hồ Hoàn Kiếm và phố cổ Hà Nội phối hợp với Chi hội Nhiếp ảnh - Báo chí (Hội Nhiếp ảnh nghệ thuật Hà Nội) tổ chức triển lãm ảnh với chủ đề “Hà Nội trong tôi”, với mong muốn chia sẻ những hình đẹp của Hà Nội qua những năm tháng mang đậm dấu ấn của thời gian.