Hà Nội chuẩn bị tốt nhất cho kỳ thi vào 10

Toàn thành phố không được chủ quan, chuẩn bị tốt nhất cho kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT là những chỉ đạo quan trọng của Phó Chủ tịch UBND thành phố Vũ Thu Hà tại buổi kiểm tra đột xuất sáng 7/6 tại quận Hoàng Mai.

Kiểm tra tại hai điểm thi Trường THPT Trương Định và Trường THCS Tân Mai, Phó Chủ tịch UBND thành phố yêu cầu Ban chỉ đạo và tuyển sinh quận Hoàng Mai cần rà soát lại cơ sở vật chất, đảm bảo an toàn, an ninh nhất là khu vực bố trí đề thi bảo mật niêm phong theo quy định.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Vũ Thu Hà tại buổi kiểm tra đột xuất sáng 7/6 tại quận Hoàng Mai.

Những vật dụng không liên quan trong khu vực đề thi và phòng thi cần cho ra ngoài. Phòng thi phải đảm bảo thông thoáng, đủ ánh sáng, đủ chỗ ngồi. Đối với cửa sổ phòng thi sát nhà dân phải dán kính, cách biệt an toàn. Công tác đáp ứng y tế cần ứng trực đủ nhân lực và cơ số thuốc sơ cấp cứu khi có những thí sinh không may về sức khỏe.

Phó Chủ tịch kiểm tra phòng thi tại 1 điểm thi thuộc quận Hoàng Mai.

Không chỉ có hai điểm thi này, Phó Chủ tịch UBND thành phố Vũ Thu Hà yêu cầu tất cả các điểm thi trên địa bàn thành phố cần làm tốt công tác phòng cháy chữa cháy và các điều kiện bảo đảm an ninh, an toàn và không để xảy ra hiện tượng mất điện.

Công tác đáp ứng y tế cần ứng trực đủ nhân lực và thuốc.

Phó Chủ tịch UBND thành phố đặc biệt lưu ý công tác bảo đảm an ninh, an toàn nơi bảo quản đề thi, bài thi và các điều kiện hỗ trợ thí sinh. Các cán bộ, giáo viên, nhân viên tại các điểm thi thực hiện nghiêm túc quy chế thi, quan tâm công tác chăm sóc sức khỏe cho thí sinh, duy trì tốt công tác phòng, chống dịch bệnh, an toàn vệ sinh thực phẩm; chủ động sẵn sàng phương án ứng phó với các tình huống phát sinh để kỳ thi diễn ra an toàn, công bằng, chất lượng

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Một nhóm sinh viên của Đại học Bách khoa Hà Nội đã nghiên cứu, chế tạo ra một thiết bị đeo tai đo sóng não, giúp lái xe tỉnh táo, chống ngủ gật.

Ngày 23/6, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) sẽ chuyển đề thi dự bị của kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2024 đến các Sở GD&ĐT trên cả nước.

Câu tục ngữ "yêu cho roi cho vọt, ghét cho ngọt cho bùi" vốn là một trong những đúc kết tư duy giáo dục từ lâu đời của ông cha. Mặc dù vậy, theo thời gian, quan điểm này đã bị hiểu sai và lạm dụng quá mức dẫn đến tình trạng gia tăng bạo hành ở trẻ em.

Bộ Công an đề nghị các hội đồng thi hướng dẫn thí sinh hạn chế tối đa việc mang vật dụng không cần thiết vào điểm thi.

Sáng 21/6, Phó Chủ tịch UBND thành phố Vũ Thu Hà làm việc với đoàn đại biểu Đại học Sydney do ông Mark Scott, Hiệu trưởng, làm trưởng đoàn nhân dịp sang làm việc tại Việt Nam.

Theo kế hoạch, chậm nhất ngày 2/7, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội sẽ công bố điểm các bài thi tuyển sinh vào lớp 10. Thí sinh có thể tải app HanoiOn hoặc truy cập hanoionline.vn để tra cứu điểm thi của mình.