Hà Nội chuẩn bị tốt nhất cho kỳ thi vào 10

Toàn thành phố không được chủ quan, chuẩn bị tốt nhất cho kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT là những chỉ đạo quan trọng của Phó Chủ tịch UBND thành phố Vũ Thu Hà tại buổi kiểm tra đột xuất sáng 7/6 tại quận Hoàng Mai.

Kiểm tra tại hai điểm thi Trường THPT Trương Định và Trường THCS Tân Mai, Phó Chủ tịch UBND thành phố yêu cầu Ban chỉ đạo và tuyển sinh quận Hoàng Mai cần rà soát lại cơ sở vật chất, đảm bảo an toàn, an ninh nhất là khu vực bố trí đề thi bảo mật niêm phong theo quy định.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Vũ Thu Hà tại buổi kiểm tra đột xuất sáng 7/6 tại quận Hoàng Mai.

Những vật dụng không liên quan trong khu vực đề thi và phòng thi cần cho ra ngoài. Phòng thi phải đảm bảo thông thoáng, đủ ánh sáng, đủ chỗ ngồi. Đối với cửa sổ phòng thi sát nhà dân phải dán kính, cách biệt an toàn. Công tác đáp ứng y tế cần ứng trực đủ nhân lực và cơ số thuốc sơ cấp cứu khi có những thí sinh không may về sức khỏe.

Phó Chủ tịch kiểm tra phòng thi tại 1 điểm thi thuộc quận Hoàng Mai.

Không chỉ có hai điểm thi này, Phó Chủ tịch UBND thành phố Vũ Thu Hà yêu cầu tất cả các điểm thi trên địa bàn thành phố cần làm tốt công tác phòng cháy chữa cháy và các điều kiện bảo đảm an ninh, an toàn và không để xảy ra hiện tượng mất điện.

Công tác đáp ứng y tế cần ứng trực đủ nhân lực và thuốc.

Phó Chủ tịch UBND thành phố đặc biệt lưu ý công tác bảo đảm an ninh, an toàn nơi bảo quản đề thi, bài thi và các điều kiện hỗ trợ thí sinh. Các cán bộ, giáo viên, nhân viên tại các điểm thi thực hiện nghiêm túc quy chế thi, quan tâm công tác chăm sóc sức khỏe cho thí sinh, duy trì tốt công tác phòng, chống dịch bệnh, an toàn vệ sinh thực phẩm; chủ động sẵn sàng phương án ứng phó với các tình huống phát sinh để kỳ thi diễn ra an toàn, công bằng, chất lượng

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

9 nhà giáo ưu tú có tinh thần đổi mới, giỏi vận dụng kiến thức vào thực tiễn vừa được công nhận là "Nhà giáo Đan Phượng tâm huyết sáng tạo” năm 2024.

Bộ GD&ĐT cho biết, cả 6 học sinh Việt Nam tham dự Olympic Toán quốc tế năm 2024 đều đoạt huy chương và bằng khen, trong đó có hai huy chương Bạc, ba huy chương Đồng và một bằng khen.

Nhiều trường đại học phía Bắc như Đại học Điện lực, Đại học Công đoàn, Học viện Phụ nữ Việt Nam, Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội công bố điểm sàn thi tốt nghiệp THPT từ 15 - 21 điểm.

Nguyễn Hà Nhi, học sinh trường THPT Nguyễn Gia Thiều, là người đã chinh phục ngôi vị thủ khoa toàn quốc tính trên 1 triệu thí sinh, với số điểm gần như tuyệt đối 57,85 .

Theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, thời gian nhận đơn phúc khảo bài thi tốt nghiệp THPT bắt đầu từ 17/7 đến hết ngày 26/7/2024.

Dịp hè này, Thường Tín tổ chức dạy bơi cho các em nhỏ. Sân chơi này mang lại nhiều niềm vui, tăng sức khỏe cho trẻ dịp nghỉ hè.