Hà Nội chuyển tiền hỗ trợ người dân vùng bị bão lũ

Tính đến ngày 16/9, tổng số tiền các doanh nghiệp, cá nhân, tổ chức đã hỗ trợ nhân dân chịu ảnh hưởng của cơn bão số 3 tại Hà Nội và chuyển tới các tỉnh, thành phố bị bão lũ là 77,4 tỷ đồng.

Với tinh thần cao nhất, nhanh nhất, khẩn trương nhất, chỉ sau ít ngày khi bão số 3 quét qua, Uỷ ban MTTQ thành phố Hà Nội đã ra lời kêu gọi ủng hộ các tỉnh phía Bắc bị thiệt hại do bão lũ. Ngay trong lễ tiếp nhận ủng hộ, hàng chục cơ quan, đơn vị, địa phương, doanh nghiệp, cá nhân đã chuyển tiền, hàng ủng hộ nhân dân các tỉnh bị thiệt hại.

Bước đầu, thành phố đã gửi hỗ trợ số tiền 51 tỷ đồng giúp nhân dân 11 tỉnh, thành phố bị ảnh hưởng khắc phục hậu quả bão số 3. Tính đến ngày 16/9, tổng số tiền đã hỗ trợ nhân dân Hà Nội và chuyển tới các tỉnh, thành phố bị bão lũ là 77,4 tỷ đồng.

Ngay trong lễ tiếp nhận ủng hộ, hàng chục cơ quan, đơn vị, địa phương, doanh nghiệp, cá nhân đã chuyển tiền, hàng ủng hộ nhân dân các tỉnh bị thiệt hại.

Trong đó, đã hỗ trợ người dân Thủ đô 15,9 tỷ đồng; hỗ trợ các tỉnh, thành phố bị bão lũ 61,5 tỷ đồng và nhiều nhu yếu phẩm cho người dân sơ tán. Năm nay, MTTQ thành phố Hà Nội thực hiện sao kê đóng góp của những nhà hảo tâm, các tổ chức, các cá nhân thông qua các tài khoản ngân hàng. Việc công khai, minh bạch này giúp người dân biết số tiền Mặt trận thành phố nhận được qua từng ngày, từng giờ.

Người dân dọn nhà sau khi nước lũ rút

Ông Nguyễn Sỹ Trường, Phó Chủ tịch Thường trực Uỷ ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội, khẳng định: "Chúng tôi đảm bảo rằng mọi nguồn vận động tiếp nhận được đều sẽ quản lý sử dụng một cách công khai, minh bạch, đúng đối tượng. Bên cạnh đó, chúng tôi luôn sử dụng một cách có ý nghĩa như cứu trợ nhu yếu phẩm cần thiết và đặc biệt là cứu trợ lâu dài sau này để người dân có điều kiện sửa sang nhà cửa, ổn định đời sống”.

Hiện nay, MTTQ Hà Nội tiếp tục rà soát các tỉnh bị thiệt hại để có sự hỗ trợ bổ sung, với quan điểm việc hỗ trợ cho nhân dân phải đảm bảo lâu dài, ưu tiên xây sửa nhà cửa, tạo điều kiện để người dân tái thiết cuộc sống.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm sẽ tham dự Khóa họp 79 Đại hội đồng Liên hợp quốc, sau đó sẽ thăm cấp Nhà nước tới Cuba từ ngày 22-26/9/2024.

Dự án Cung Thiếu nhi mới của Hà Nội đã và đang hoàn thiện sau gần 3 năm thi công, với tổng mức đầu tư hơn 1.300 tỉ đồng. Khi đi vào hoạt động, nơi đây sẽ trở thành điểm đến lý tưởng cho việc học tập, vui chơi của thanh thiếu niên Thủ đô là môi trường phát triển cho các tài năng tương lai của Thành phố.

Nhà máy điện rác Seraphin - nhà máy điện rác thứ hai của Thủ đô Hà Nội sẽ được đưa vào vận hành thử nghiệm từ tháng 12 năm nay.

Giờ cao điểm sáng 19/9 đã xảy ra tình trạng ùn ứ giao thông nghiêm trọng trên đường gom Đại lộ Thăng Long hướng từ Hòa Lạc về trung tâm, tại km 6+200 đoạn trước khu đô thị Vinsmart City. Nguyên nhân là do thi công sửa chữa đường ống nước sông Đà.

Trước diễn biến bão số 4, nguy cơ mưa lũ trên diện rộng và sạt lở đất đá, ngoài lực lượng nòng cốt là Quân đội, Biên phòng và Công an, tỉnh Quảng Bình đã kích hoạt đội xung kích phòng, chống thiên tai với hơn 12.000 người tại 151 xã, phường, thị trấn.

TAND TP. HCM xác định trong giai đoạn 2 của vụ án Vạn Thịnh Phát, có 35.824 bị hại; 534 tổ chức, cá nhân là người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan - những con số rất lớn trong lịch sử tố tụng của Việt Nam.