Hà Nội có nhiều nhà cao tầng nhất Việt Nam

Hiện nay Hà Nội có khoảng hơn 1400 tòa nhà cao tầng đã hoàn thành, vì vậy thủ đô Hà Nội được xem là thành phố có nhiều nhà cao tầng nhất Việt Nam.

Các tòa nhà cao tầng ở Hà Nội phân bố ở các quận phía Nam và phía Tây của thành phố như quận Nam Từ Liêm, Cầu Giấy, Hà Đông, Hoàng Mai… Việc phát triển nhà cao tầng là xu thế tất yếu, hay còn gọi là phát triển theo mô hình đô thị nén.

Tuy nhiên hiện nay đang xảy ra tình trạng nhiều doanh nghiệp lợi dụng danh nghĩa đô thị nén mà nhồi nhét, gây bội thực nhà cao tầng. Kéo theo nhiều hệ lụy về giao thông, hạ tầng, quy hoạch. Do vậy Hà Nội đang quyết liệt triển khai công tác quy hoạch nhằm chỉnh trang tái thiết lại bộ mặt đô thị. Và nhất là việc thông qua Luật Thủ đô sẽ làm cơ sở để công tác này phát huy hiệu quả một cách tốt nhất.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Mỹ hiện đang tổ chức các chuyến bay nhằm đưa công dân rời khỏi Liban. Công dân Mỹ ở Liban cũng có thể được vay tiền để mua vé máy bay rời khỏi đây.

Theo số liệu thống kê của Bảo hiểm Xã hội Việt Nam, từ ngày 1/1/2016 đến 31/8/2024, cả nước có hơn 1,9 triệu người hưởng bảo hiểm xã hội một lần nhưng sau đó quay lại tham gia bảo hiểm xã hội.

Sáng 5/10, tuổi trẻ quận Hoàng Mai tổ chức “Festival Thanh niên năm 2024”, với sự tham gia của hơn 500 bạn trẻ.

Sáng 5/10, tại khu vực bờ hồ Hoàn Kiếm đã diễn ra buổi tổng duyệt chương trình "Ngày hội Văn hóa vì hòa bình", kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô và 25 năm Hà Nội được UNESCO trao danh hiệu “Thành phố vì hòa bình”.

Lễ hội Áo dài Du lịch 2024 đã chính thức khai mạc, mở ra cho du khách trong và ngoài nước một không gian văn hóa nghệ thuật mang đậm nét truyền thống. Thông qua tà áo dài, Lễ hội góp phần quảng bá và phát triển du lịch Hà Nội nói riêng và du lịch Việt Nam nói chung.

Ngày 4/10, trong một cuộc phỏng vấn với Thời báo Tài chính (FT), cựu Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg thừa nhận liên minh quân sự này đã vượt qua ranh giới đỏ của Nga.