Hà Nội đã cấp sổ đỏ đạt 99,6%

Theo báo cáo của Sở Tài nguyên và Môi trường, tổng số thửa đất cần đăng ký, cấp sổ đỏ lần đầu cho các hộ gia đình, cá nhân trong khu dân cư là gần 1,679 triệu thửa đất.

Trong đó, số thửa đất đã kê khai, đăng ký đất đai và cấp sổ đỏ là hơn 1,672 triệu thửa, đạt 99,6%.

Công tác đăng ký, cấp sổ đỏ tại Hà Nội đã có nhiều chuyển biến tích cực, đáp ứng nguyện vọng của người dân. Đồng thời, việc đẩy nhanh công tác cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cũng góp phần thúc đẩy giao dịch trên thị trường BĐS.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Luật Đấu giá tài sản sửa đổi vừa được Quốc hội thông qua quy định, nếu vi phạm nghĩa vụ thanh toán tiền, người trúng đấu giá sẽ bị hủy kết quả và cấm tham gia đấu giá từ 6 tháng đến 5 năm.

Để đảm bảo chất lượng quy hoạch và khai thác hiệu quả quỹ đất, UBND TP. Hà Nội vừa có Tờ trình gửi HĐND TP. Hà Nội đề nghị điều chỉnh, bổ sung danh mục các công trình, dự án thu hồi đất năm 2024; danh mục các dự án chuyển mục đích đất trồng lúa năm 2024 trên địa bàn thành phố.

Bộ Tài nguyên và Môi trường đề xuất bỏ quy định về cấp Chứng chỉ định giá đất để giảm bớt thủ tục hành chính, chi phí tuân thủ.

Giá đất tại một số huyện ngoại thành Hà Nội đang bị thổi giá, đặc biệt, đất ở Đông Anh được rao bán với mức giá tới 200 triệu đồng/m2.

Quy định siết phân lô, bán nền được quy định trong Luật Kinh doanh bất động sản 2023 sẽ không gây khan hiếm nguồn cung như một số thông tin đồn thổi.

Giá đất tại một số địa phương ngoại thành Hà Nội đang bị đẩy lên cao, thậm chí có giá ngang ngửa căn hộ chung cư cao cấp.