Hà Nội đã xếp cấp và thẩm định 86 bệnh viện

Sở Y tế Hà Nội đã xếp cấp và thẩm định 86 bệnh viện, trong đó có 45 bệnh viện công lập và 41 bệnh viện tư nhân.

Thực hiện quy định về xếp cấp chuyên môn kỹ thuật và phân cấp giải quyết thủ tục hành chính lĩnh vực khám bệnh, chữa bệnh thuộc phạm vi quản lý của Bộ Y tế, theo Luật Khám bệnh, chữa bệnh, đến ngày 23/10/2024 có 1.170 cơ sở khám chữa bệnh trong cả nước đã chấm điểm xếp cấp và báo cáo trực tuyến về Bộ Y tế. Trong đó, Sở Y tế Hà Nội và Sở Y tế thành phố Hồ Chí Minh là hai đơn vị xếp cấp được nhiều bệnh viện trực thuộc nhất.

Kết quả, Hà Nội đã xếp cấp và thẩm định 86 bệnh viện, trong đó có 45 bệnh viện công lập và 41 bệnh viện tư nhân. Toàn thành phố Hà Nội có 9% số bệnh viện đạt tiêu chuẩn cấp chuyên sâu và 91% bệnh viện đạt tiêu chuẩn cấp cơ bản. Việc xếp cấp chuyên môn kỹ thuật giúp các Sở Y tế nắm bắt rõ thực trạng các bệnh viện và bảo đảm công bằng giữa các bệnh viện công lập và ngoài công lập.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Bão số 6 (bão Trà Mi) đang di chuyển nhanh, dự báo đêm 27/10, tâm bão sẽ áp sát đất liền Đà Nẵng.

Nhiều sàn thương mại điện tử, trong đó có sàn Temu tham gia vào thị trường Việt Nam thời gian gần đây đã gây xôn xao và là vấn đề nóng được nhiều Đại biểu Quốc hội chia sẻ, quan tâm.

Tại Hà Nội, Thư viện Quân đội đã tổ chức giao lưu tọa đàm "Những lá thư từ hậu phương". Đây là hoạt động ý nghĩa hướng tới kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam; 35 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân và 80 năm Ngày truyền thống cơ quan Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam.

Tối 25/10, tại sân vận động trung tâm huyện Phú Xuyên đã diễn ra cuộc thi đầu tiên của vòng sơ khảo Cuộc thi tìm hiểu Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở, với sự tham gia của 6 đơn vị trong cụm thi đua số 4 là Phú Xuyên, Ứng Hoà, Mỹ Đức, Chương Mỹ, Thường Tín và Thanh Oai.

Sở Y tế Hà Nội đã xếp cấp và thẩm định 86 bệnh viện, trong đó có 45 bệnh viện công lập và 41 bệnh viện tư nhân.

Sáng nay 26/10, Quốc hội thảo luận ở tổ về kết quả thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2024 và dự kiến kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2025.