Hà Nội đảm bảo chất lượng bữa ăn bán trú

Hàng ngày, các nhà trường trên địa bàn thành phố Hà Nội phục vụ trung bình gần 1 triệu học sinh ăn bán trú. Việc đảm bảo bữa ăn học đường giúp học sinh có đủ sức khỏe học tập, tạo điều kiện phát triển thể lực và thể chất là vô cùng quan trọng.

Tại Trường Mầm non 8/3, quận Hai Bà Trưng, ngôi trường này nhiều năm nay ký kết với đơn vị cung ứng thực phẩm có đầy đủ tư cách pháp nhân mã QR để truy xuất nguồn gốc thực phẩm đầy đủ. Tại đây, phụ huynh học sinh sẽ đồng hành giám sát đơn vị cung cấp, thông qua live stream qua màn hình rộng hoặc kiểm tra trực tiếp tại bếp ăn.

Cô giáo Nguyễn Thị Kim Loan - Giáo viên lớp mẫu giáo lớn B4 - Trường Mầm non 8/3 - Quận Hai Bà Trưng chia sẻ: “Ở trường mẫu giáo có hai bữa chính. Bữa trưa gồm có cơm, các món mặn, rau xào hoặc hấp, món canh và tráng miệng. Bữa chiều có thể là phở, bún hoặc cháo, kèm theo sữa pha công thức. Với cách chia định xuất như này đều được các cô thực hiện thường xuyên. Một bàn ăn sẽ có 6 cháu và định xuất sẽ được chia đều, vừa đủ cho các cháu đảm bảo đầy đủ dưỡng chất”.

Các cơ quan chức năng cùng nhiều trường học ngày càng nỗ lực nâng cao chất lượng bữa ăn học đường.

Trung bình mỗi ngày nhà trường phục vụ hơn 800 suất ăn, dành cho các bé trong nhiều độ tuổi khác nhau. Từ việc thiết kế thực đơn cân đối dinh dưỡng cho từng độ tuổi, đến việc tăng cường hoạt động thể lực cho trẻ - tất cả đều đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển tầm vóc, thể lực và trí tuệ của học sinh. 

Bà Đào Thu Thuỷ - Phó hiệu trưởng Trường Tiểu học chất lượng cao Tràng An  - Quận Hoàn Kiếm cho hay: “Nhà trường cũng đã phối hợp với đơn vị liên kết để mời chuyên gia xây dựng cho các con khẩu phần ăn sao cho đảm bảo dinh dưỡng tốt nhất trong quá trình phát triển. Bên cạnh đó, nhà trường cũng có những chương trình tập luyện thể dục, thể thao nhằm phát triển thể lực”.

Bữa ăn học đường không chỉ cần đảm bảo đủ dinh dưỡng mà còn phải an toàn và vệ sinh. Trong thời gian qua, các cơ quan chức năng cùng nhiều trường học đã nỗ lực nâng cao chất lượng bữa ăn học đường bằng cách kiểm tra chất lượng thực phẩm, cải thiện quy trình chế biến và xây dựng thực đơn phong phú, cân đối.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tại trường Tiểu học Vạn Bảo, quận Hà Đông, Hà Nội, Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia, Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp với các đơn vị liên quan vừa phát động chương trình trao tặng hơn 1,7 triệu mũ bảo hiểm cho học sinh lớp 1 toàn quốc trong năm học 2024 - 2025.

UBND tỉnh Lào Cai vừa ban hành Văn bản 5318/UBND-VX về việc nghiên cứu, tham mưu không thu học phí trong thời hạn nhất định đối với học sinh thuộc vùng bị ảnh hưởng của bão số 3.

Sở GD-ĐT Hà Nội sẽ phối hợp với Tạp chí Trẻ em Việt Nam tổ chức cuộc thi viết và bình chọn 'Trường học hạnh phúc' năm 2024.

Sáng ngày 23/9/2024, Công an huyện Phúc Thọ phối hợp với Trường mầm non Phụng Thượng, Đoàn TNCS HCM xã Phụng Thượng tổ chức chương trình tuyên truyền, hướng dẫn và thực tập phương án chữa cháy và cứu nạn cứu hộ năm 2024.

UBND quận Nam Từ Liêm thông báo tuyển dụng 19 hiệu phó và 243 viên chức giáo dục vào làm việc tại các cơ sở giáo dục công lập trực thuộc quận.

Sở GD&ĐT Hà Nội cho biết, hiện thành phố Hà Nội còn 20 trường chưa thể tổ chức dạy học trực tiếp do còn nằm trong vùng ngập lụt sau hoàn lưu của cơn bão số 3.