Hà Nội đẩy nhanh tiến độ xây dựng nhà ở xã hội

Nhằm gia tăng nhanh quỹ nhà ở xã hội, thành phố Hà Nội đã liên tục rà soát tiến độ, đối thoại, tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp thực hiện dự án và thúc đẩy tiến độ với các sở, ngành chức năng, bảo đảm đạt các mục tiêu đề ra.

Hà Nội hiện có 56 dự án đầu tư xây dựng nhà ở xã hội triển khai trong giai đoạn 2021-2025 và sau 2025. Dự kiến khi hoàn thành sẽ cung cấp khoảng 3 triệu mét vuông sàn.

Tới 2025, Hà Nội sẽ hoàn thành 56 dự án Nha ở xã hội

Một số dự án nối tiếp có thể hoàn thành trong giai đoạn từ nay đến năm 2025 như: dự án nhà ở xã hội CT-05 và CT-06, Khu đô thị mới Thanh Lâm, Đại Thịnh 2 (huyện Mê Linh); dự án nhà ở xã hội NHS Trung Văn (quận Nam Từ Liêm); dự án khu nhà ở đô thị Kim Hoa (huyện Mê Linh)...

Ngoài ra, một số dự án khác nếu được đẩy nhanh tiến độ vẫn có thể hoàn thành trong giai đoạn này. Tuy vậy, việc triển khai 5 dự án nhà ở xã hội tập trung đang chậm tiến độ.

Chủ tịch UBND Thành phố yêu cầu các sở, ngành, địa phương phải cam kết đến ngày 1-10-2024 có thể khởi công ít nhất một dự án Nhà ở xã hội.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Theo Luật Nhà ở 2023, thời gian sở hữu và sử dụng nhà chung cư được quy định như thế nào?

Theo ghi nhận, giá chuyển nhượng biệt thự liền kề ở nội thành Hà Nội tăng cao tới mức phi lý trong thời gian qua.

Theo báo cáo mới nhất của Numbeo.com, giá nhà trung bình tại Việt Nam năm 2024 gấp gần 24 lần thu nhập trung bình một năm của hộ gia đình.

Từ năm 2021 đến nay, tổng số lượng căn hộ nhà ở xã hội được khởi công, hoàn thành đạt khoảng 35,6% mục tiêu Đề án xây 1 triệu căn nhà ở xã hội, giai đoạn đến năm 2025.

Tính đến hết tháng 8, nguồn cung nhà ở tại Hà Nội sẽ có thêm 9 dự án nhà ở hình thành trong tương lai đủ điều kiện mở bán, với hơn 5300 căn hộ.

Nhằm từng bước đáp ứng nhu cầu nhà ở của người dân với giá cả hợp lý, từ năm 2025 trở đi, Hà Nội bổ sung khoảng 100.000 căn hộ, cao gấp 10 lần so với nguồn cung hiện tại.