Hà Nội dồn lực phục hồi sản xuất sau bão

Sau cơn bão số 3, ngành nông nghiệp Hà Nội ước tính thiệt hại gần 2.300 tỷ đồng. Khắc phục hậu quả bão lũ và nhanh chóng tái sản xuất là việc làm khẩn trương trong lúc này.

Mấy ngày nay, mưa to, lượng mưa trên 100 mm khiến cánh đồng lúa của bà con xã Mỹ Lương, huyện Chương Mỹ, bị ngập sâu. Các cán bộ chiến sỹ đóng quân trên địa bàn huyện đã được huy động tham gia gặt lúa giúp dân nhằm giảm thiệt hại thấp nhất cho bà con nông dân.

Ông Cao Đức Chiến, xã Mỹ Lương, cho biết: "Chúng tôi có dăm bảy sào, nếu không được gặt thì thối hết. Kinh tế cũng eo hẹp, được các anh cơ động gặt hộ, chúng tôi rất biết ơn".

Thượng tá Lê Đình Luân, Giám đốc Trung tâm Huấn luyện, bồi dưỡng nghiệp vụ và GDNN số 1, Bộ Tư lệnh Cảnh sát Cơ động, cho hay: "Chúng tôi đã quán triệt với cán bộ chiến sỹ, với tinh thần quyết tâm cao nhất, vượt qua mọi giới hạn về mặt thể chất để phối hợp với chính quyền địa phương và cũng thông qua chính quyền địa phương để bố trí lực lượng cho phù hợp".

Tranh thủ trời ngớt mưa, người dân xã Long Xuyên, huyện Phúc Thọ, ra đồng làm đất, trồng lại rau màu. Trong cơn bão số 3 vừa qua, toàn bộ diện tích rau gia vị của nhiều hộ dân trong xã Long Xuyên bị ảnh hưởng.

Cùng với việc huy động tổng lực khắc phục hậu quả sau bão thì ngành nông nghiệp của các địa phương cũng đang gấp rút vệ sinh tiêu độc khử trùng, tái đàn, đảm bảo nguồn cung thực phẩm cuối năm cho người dân Thủ đô.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Cục Đăng kiểm Việt Nam vừa đưa ra khuyến cáo chủ xe nâng cao cảnh giác trước các đối tượng mạo danh cơ quan quản lý Nhà nước, đề nghị hỗ trợ cấp đổi tem đăng kiểm.

Chiều 23/9, 8 bệnh nhân là nạn nhân trong vụ sạt lở tại thôn Làng Nủ, xã Phúc Khánh (huyện Bảo Yên) đã được xuất viện trở về khu tạm cư.

Ô tô và hàng hóa đủ loại ngang nhiên lấn chiếm vỉa hè, lòng đường ngay khu vực trước UBND xã La Phù, huyện Hoài Đức, Hà Nội.

Trong đêm 23/9, ở vịnh Bắc Bộ có gió đông bắc mạnh đến cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7 - cấp 8; biển động; sóng biển cao từ 2 - 3 m.

Thời gian qua, xuất hiện nhiều thông tin rao bán dự án nghĩa trang Bảo Lạc Viên thuộc xã Long Châu, huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh trong khi vấn đề pháp lý của dự án này vẫn đang là câu hỏi lớn.

Trong phiên xét xử ngày hôm nay (23/9), bị cáo Trương Mỹ Lan, cựu Chủ tịch Hội đồng Quản trị Tập đoàn Vạn Thịnh Phát khai rằng mình không liên quan tới việc phát hành trái phiếu tại ngân hàng SCB và cho rằng đó là chủ ý của Nguyễn Phương Hồng (cựu Phó Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB, đã chết)