Hà Nội: Gắn biển đường mang tên danh nhân Nguyễn Gia Bồng

Sáng 21/9, Quận ủy,HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Long Biên tổ chức lễ gắn biển tên tuyến đường, phố và công trình công cộng nhân Kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô.

Dự lễ gắn biển có Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà nội Vũ Thu Hà. Tại lễ gắn biển, Phó Chủ tịch UBND thành phố Vũ Thu Hà đã trao Quyết định của UBND thành phố Hà Nội về đặt tên các tuyến đường, phố năm 2024 cho các đồng chí lãnh đạo quận Long Biên, phường Ngọc Thụy và đại diện dòng họ danh nhân Nguyễn Gia Bồng.

Theo quyết định, quận Long Biên có 6 tuyến đường, phố mới được đặt tên gồm: Cự Khối, Hoa Động, Quán Tình, Đồng Thanh, Vo Trung, Nguyễn Gia Bồng; 01 tuyến phố kéo dài là phố Lệ Mật và 02 công trình công cộng được đặt tên là công viên Long Biên và công viên Ngọc Thụy.

Trong 6 tuyến đường, phố được đặt mới có một tuyến đường mang tên danh nhân Nguyễn Gia Bồng, một người con ưu tú của quê hương Long Biên. Kể từ khi thành lập đến nay, trên địa bàn quận đã được đặt tên 99 tuyến đường, phố.

Để làm tốt hơn nữa công tác gắn biển tên đường, phố và công trình công cộng trên địa bàn, quận Long Biên thời gian tới sẽ tiếp tục triển khai nhiều giải pháp nhằm duy trì, chỉnh trang các tuyến đường, phố đảm bảo “Sáng - xanh - sạch - đẹp” và ngày càng có nhiều tuyến đường, phố được công nhận là “Tuyến phố văn minh đô thị”.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Camera của một ô tô ghi lại cảnh chiếc xe bán tải ngang nhiên đi ngược chiều trên làn đường xe buýt nhanh BRT đoạn trên đường Giảng Võ - Hà Nội.

Liên quan đến sự cố sạt lở nghiêm trọng trên tuyến đường ven sông Lô hôm qua, ngay sáng qua, 20/09, Sở Giao thông Vận tải tỉnh Phú Thọ đã ban hành văn bản về việc phân luồng, tổ chức giao thông đoạn km43+750 - km43+800, đường tỉnh 323 địa bàn xã Hùng Long, huyện Đoan Hùng.

Đợt mưa bão vừa qua, cao tốc Pháp Vân – Cầu Giẽ bị ngập một số đoạn gây khó khăn cho việc lưu thông. Đơn vị quản lý vận hành cao tốc này đã tiến hành xây dựng tường chắn bê tông để chống ngập nước.

Vào lúc 15h ngày hôm nay 21/9, tỉnh Lào Cai đã chính thức khởi công xây dựng khu tái định cư Làng Nủ tại xã Phúc Khánh, huyện Bảo Yên.

Khu tái định cư thôn Kho Vàng, xã Cốc Lầu, huyện Bắc Hà, tỉnh Lào Cai đã được khởi công xây dựng vào sáng 21/9. Đây là nguồn động viên lớn đối với bà con vùng lũ.

Khu nhà tạm dành cho người dân thôn Làng Nủ, xã Phúc Khánh, huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai được hoàn thiện vào sáng 21/9. Các lực lượng cùng với người dân xã Phúc Khánh và xã Lương Sơn đã khẩn trương vận chuyển, lắp đặt đồ dùng sinh hoạt, tiến hành vệ sinh sạch sẽ từng căn nhà để chuẩn bị đón người dân Làng Nủ đến tạm cư.