Hà Nội ghi nhận 125 ca mắc sốt xuất huyết

Theo thông tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội, tuần qua, toàn thành phố ghi nhận 125 trường hợp mắc sốt xuất huyết tại 25 quận, huyện.

Một số đơn vị ghi nhận nhiều bệnh nhân sốt xuất huyết như: Đan Phượng, Phúc Thọ, Hà Đông, Đống Đa, Thạch Thất, Hoàng Mai.

Từ đầu năm tới nay ghi nhận 1.408 trường hợp mắc, giảm 33% so với cùng kỳ năm 2023.

CDC Hà Nội đã phối hợp với các quận, huyện tổ chức giám sát, điều tra, xử lý dịch tại khu vực có ca bệnh.

Trong tuần, ghi nhận 10 ổ dịch sốt xuất huyết tại các đơn vị: Đan Phượng, Hà Đông, Hoài Đức, Quốc Oai, Phúc Thọ; tăng một ổ dịch so với tuần trước. Như vậy, năm nay đã bùng phát 49 ổ dịch, hiện còn 20 ổ dịch đang hoạt động.

CDC Hà Nội đã phối hợp với các quận, huyện tổ chức giám sát, điều tra, xử lý dịch tại khu vực có ca bệnh, ổ dịch;  đng thời tổ chức giám sát khu vực ổ dịch đang hoạt động tại huyện Phúc Thọ, Đan Phượng, Thanh Trì.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Sở Y tế Hà Nội vừa trao tặng thuốc, vật tư y tế gồm 2.500 lọ nước muối sinh lý, 1.000 chai nước oxy già, 500 lọ Cloramin B, 500 vỉ Vitamin C cùng một số loại thuốc thiết yếu điều trị bệnh về mắt, bệnh ngoài da, tiêu hóa cho Trung tâm Y tế huyện Mỹ Đức và Ứng Hòa để cấp phát, điều trị cho người dân vùng bị ngập úng.

Lấy động lực từ những trải nghiệm hoá trị của mẹ, một sinh viên người Ireland đã tạo ra một thiết bị làm mát da đầu di động dành cho bệnh nhân điều trị ung thư, với hy vọng giúp cho những bệnh nhân giữ được phần lớn mái tóc của mình.

Sau buổi tiệc liên hoan Trung thu, có 55 em học sinh Trường Phổ thông Dân tộc Nội trú THCS & THPT huyện Xín Mần nghi bị ngộ độc và phải nhập viện để điều trị.

Sở Y tế TP. HCM huy động các bệnh viện hỗ trợ 30.000 túi thuốc cho các tỉnh, thành miền Bắc đang bị ảnh hưởng nặng nề sau bão số 3.

Mới đây, Bệnh viện chuyên khoa & Trung tâm nghiên cứu King Faisal (KFSHRC) của Ả-rập Xê-út đã thực hiện thành công ca ghép tim hoàn toàn bằng robot cho một bệnh nhân 16 tuổi bị suy tim giai đoạn 4.

Tổ chức Y tế thế giới (WHO) cho biết, đã sơ duyệt vaccine của hãng dược phẩm Đan Mạch Bavarian Nordic là vaccine đầu tiên phòng bệnh đậu mùa khỉ.