Hà Nội giao lưu, hợp tác giáo dục với Singapore

Đoàn giáo viên, học sinh các trường học của Singapore vừa có chuyến giao lưu với một số trường học trên địa bàn Hà Nội trước kỳ nghỉ hè.

Hiện nay, hoạt động giao lưu văn hoá giữa học sinh Việt Nam và nước ngoài ngày càng được đẩy mạnh. Nhờ thế các em học sinh có cơ hội bước ra thế giới ngay từ bậc tiểu học cho đến THPT. Không chỉ vui chơi, các em còn học được thêm rất nhiều kiến thức và nâng cao năng lực ngoại ngữ.

Tiết học của cô trò trường THCS Vân Hồ, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội trở nên thật đặc biệt khi có sự tham gia của các bạn học sinh trường Nan Hua Singapore. Các bạn học sinh được tìm hiểu về văn hóa ẩm thực Việt Nam. Điều này khiến tiết học trở nên sôi nổi, cuốn hút và không hề có rào cản nào giữa học sinh hai quốc gia.

Hoạt động giao lưu văn hoá giữa học sinh Việt Nam và nước ngoài ngày càng được đẩy mạnh.

Học sinh Chan Kah Hin - Trường Nan Hua Singapore chia sẻ: "Mặc dù chúng ta cùng quốc gia Đông Nam Á nhưng em thấy nền văn hóa của các bạn có một chút khác biệt. Buổi thảo luận nhóm hôm nay khi em được tham gia cảm thấy thật tuyệt khi các bạn Việt Nam rất chủ động cung cấp thêm các thông tin về các món ăn. Và em cũng rất mong chờ các phẩn trải nghiệm về ẩm thực cũng như thể thao ngay sau tiết học này".

Hà Nội là địa phương đang đi đầu cả nước về tổ chức các hoạt động giao lưu học sinh cho cả trường dân lập và công lập, chủ yếu ở bậc THPT. Để giao lưu văn hoá không chỉ là vui chơi, các nhà trường và các phòng giáo dục trên địa bàn thành phố đã thiết kế các hoạt động để các học sinh được học hỏi, nâng cao khả năng ngoại ngữ. Và với các em học sinh Thủ đô giúp bạn tìm hiểu văn hoá cũng là cách để giúp mình hiểu hơn văn hoá dân tộc.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Một nhóm sinh viên của Đại học Bách khoa Hà Nội đã nghiên cứu, chế tạo ra một thiết bị đeo tai đo sóng não, giúp lái xe tỉnh táo, chống ngủ gật.

Ngày 23/6, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) sẽ chuyển đề thi dự bị của kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2024 đến các Sở GD&ĐT trên cả nước.

Câu tục ngữ "yêu cho roi cho vọt, ghét cho ngọt cho bùi" vốn là một trong những đúc kết tư duy giáo dục từ lâu đời của ông cha. Mặc dù vậy, theo thời gian, quan điểm này đã bị hiểu sai và lạm dụng quá mức dẫn đến tình trạng gia tăng bạo hành ở trẻ em.

Bộ Công an đề nghị các hội đồng thi hướng dẫn thí sinh hạn chế tối đa việc mang vật dụng không cần thiết vào điểm thi.

Sáng 21/6, Phó Chủ tịch UBND thành phố Vũ Thu Hà làm việc với đoàn đại biểu Đại học Sydney do ông Mark Scott, Hiệu trưởng, làm trưởng đoàn nhân dịp sang làm việc tại Việt Nam.

Theo kế hoạch, chậm nhất ngày 2/7, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội sẽ công bố điểm các bài thi tuyển sinh vào lớp 10. Thí sinh có thể tải app HanoiOn hoặc truy cập hanoionline.vn để tra cứu điểm thi của mình.