Hà Nội hỗ trợ người dân vùng ngập đến nơi an toàn

Thực hiện chỉ đạo của Bí thư Thành uỷ Bùi Thị Minh Hoài tại buổi thị sát kiểm tra công tác phòng chống thiên tai và mưa lũ trên địa bàn hai huyện Chương Mỹ và Quốc Oai chiều 29/7, các cấp ủy, chính quyền địa phương đã tiếp tục triển khai di dời, hỗ trợ người dân đến nơi an toàn.

Sáng 30/7 tại xã Nam Phương Tiến, huyện Chương Mỹ, chính quyền địa phương đã huy động lực lượng tiếp tục kiểm tra, rà soát hỗ trợ các hộ dân di dời đến khu vực an toàn.

Tại thôn Nhân Lý của xã Nam phương Tiến, huyện Chương Mỹ - Một trong 4 thôn bị cô lập hoàn toàn do ngập úng, toàn bộ gần 800 hộ dân đã được di dời. Đến thời điểm này, hiện trong thôn chỉ còn gần 100 người khỏe mạnh ở lại, để trông coi tài sản và được chính quyền hỗ trợ đầy đủ nhu yếu phẩm.

Theo báo cáo của Ban chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn huyện Chương Mỹ, đến thời điểm này toàn bộ gần 15km đê tả bùi vẫn an toàn. Tuy nhiên, toàn huyện có 800 m kênh mương bị hư hỏng, hơn 6.300m đê bao, 32 km đường trên địa bàn 12 xã bị ngập và trên 1.000ha lúa, hoa màu và diện tích nuôi trồng thủy sản bị ảnh hưởng.

Đảm bảo cung cấp đủ nhu yêu phẩm, nước sạch phục vụ nhân dân những thôn bị cô lập và toàn bộ người dân bị ảnh hưởng

Từ ngày 24/7 các địa phương huy động gần 5 nghìn  người và 200 phương tiện tham gia cứu trợ, khắc phục hậu quả. Tổ chức di dời hơn 5.400 nhân khẩu ra khỏi khu vực ngập sâu nước, đến nơi an toàn và hỗ trợ cho người dân nhiều nhu yếu phẩm thiết yếu.

Trong chiều nay, Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Thành Long và Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Mạnh Quyền, cùng Đoàn công tác đã đến kiểm tra công tác phòng chống thiên tai, hỗ trợ nhân dân tại huyện Chương Mỹ.

Di dời, hỗ trợ người dân vùng ngập đến nơi an toàn

Phó Thủ tướng Chính phủ yêu cầu huyện Chương Mỹ cần tiếp tục, tập trung phòng dịch, nước rút đến đâu vệ sinh môi trường đến đó; tập kết sẵn sàng thuốc, phun thuốc không để phát sinh dịch bệnh, sẵn sàng lực lượng gia cố đoạn đê bị sạt lở cũng như toàn tuyến đê; đồng thời đôn đốc các công ty thủy lợi bơm tiêu hết công suất.

Trước mắt phải đảm bảo cung cấp đủ nhu yêu phẩm, nước sạch phục vụ nhân dân những thôn bị cô lập và toàn bộ người dân bị ảnh hưởng. Đặc biệt là công tác phòng dịch phải đi đầu và có giải pháp để hỗ trợ sản xuất cho bà con sau khi nước rút.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Gần một tuần hưởng ứng lời kêu gọi của lãnh đạo thành phố Hà Nội, các cấp chính quyền, lực lượng chức năng và người dân Thủ đô đã chung tay dọn dẹp hậu quả bão số 3.

Nằm trong khuôn viên tòa biệt thự Pháp cổ ở góc phố Trần Hưng Đạo - Hàng Bài, cây si khổng lồ có tuổi đời hàng trăm năm tuổi, từ lâu đã được coi là một trong những di sản văn hóa, kiến trúc độc đáo của Thủ đô. Tuy nhiên trong cơn bão số 3 vừa qua, cây si lâu niên này đã bị bật gốc. Nhằm bảo tồn nguyên vẹn quần thể công trình có giá trị này, các cơ quan chức năng đã nỗ lực hồi sinh cây si cổ thụ hiếm có này.

Sáng 19/9, Phòng Cảnh sát giao thông – Công an thành phố Hà Nội đã tổ chức Lễ phát động ủng hộ đồng bào các tỉnh bị thiệt hại do cơn bão số 3 gây ra.

Hướng tới chào mừng 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), tổ hợp Cung Thiếu nhi Hà Nội sẽ được khánh thành vào thứ 7 ngày 21/9.

Nhà máy điện rác Seraphin - nhà máy điện rác thứ hai của Thủ đô Hà Nội sẽ được đưa vào vận hành thử nghiệm từ tháng 12 năm nay.

Hiện nay, một số tuyến đê không thể chống tràn do mực lũ quá lớn, cần được đầu tư nâng cấp, tu bổ để đáp ứng được những diễn biến bất thường của thời tiết.