Hà Nội hỗ trợ nhân viên trật tự 2,5 triệu đồng/tháng

Mức hỗ trợ thường xuyên, bồi dưỡng đối với người tham gia lực lượng bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở sẽ là 2.520.000 đồng/người/tháng, tương đương 1,4 mức lương cơ sở.

Sáng 5/6, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội Nguyễn Lan Hương chủ trì hội nghị phản biện xã hội với dự thảo nghị quyết của HĐND thành phố quy định tiêu chí thành lập và số lượng thành viên tổ bảo vệ an ninh, trật tự; nội dung, mức chi hỗ trợ đối với người tham gia lực lượng bảo vệ an ninh trật tự ở cơ sở trên địa bàn Hà Nội.

Dự thảo nghị quyết quy định mức hỗ trợ thường xuyên, bồi dưỡng đối với người tham gia lực lượng bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở sẽ là 2.520.000 đồng/người/tháng, tương đương 1,4 mức lương cơ sở. Hỗ trợ chức danh tổ trưởng tổ bảo vệ an ninh, trật tự là 300.000 đồng/người/tháng, tổ phó là 200.000 đồng/người/tháng.

Quang cảnh hội nghị. Ảnh: Hiền Phương/ Hanoimoi.

Dự thảo nghị quyết cũng quy định thời gian thực hiện nhiệm vụ của lực lượng này từ 22 giờ ngày hôm trước đến 6 giờ ngày hôm sau. Khi làm nhiệm vụ tại những nơi thuộc miền núi khó khăn hoặc tại đơn vị hành chính cấp xã trọng điểm về quốc phòng, được hỗ trợ 100.000 đồng/người/ngày.

Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc thành phố Hà Nội cho rằng các nội dung tại dự thảo nghị quyết đảm bảo quy định của pháp luật về nguyên tắc, phương pháp xây dựng tiêu chí thành lập và số lượng thành viên, mức chi hỗ trợ tổ bảo vệ an ninh trật tự trên địa bàn Hà Nội và phù hợp với điều kiện thực tế hiện nay.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
Từ khóa:
user image
user image
User
Ý KIẾN

Sau bão số 3, đường Phan Đình Phùng bắt đầu thu hút người dân và du khách trở lại tham quan, chụp ảnh. Do lượng người đến đông đã dẫn đến tình trạng đỗ xe, bán hàng và rác thải xả bừa bãi. Trật tự đô thị và cảnh quan tuyến phố cũng bị ảnh hưởng rất nhiều.

Quận Đống Đa dự kiến đề xuất Thành phố thu hồi 4.200 m2 bán đảo hồ Đống Đa để tạo không gian để tạo không gian mở và điểm nhấn kiến trúc.

Vào 20h tối nay (28/9), Thành ủy, Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội sẽ tổ chức Lễ trao Giải báo chí về phát triển văn hóa và xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh lần thứ VII. Đây là một trong những hoạt động nổi bật nằm trong chuỗi sự kiện kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), nhằm tôn vinh những đóng góp của giới báo chí trong việc xây dựng và phát triển văn hóa Hà Nội.

Phong trào xây dựng “tuyến đường hoa” đang được nhiều huyện ngoại thành triển khai và nhân rộng. Sự chung tay của các tổ chức đoàn thể và người dân đã xây dựng những miền quê đáng sống với cảnh quan xanh - sạch - đẹp.

Thông tin chính thức về dự án xây dựng cầu Tứ Liên nối huyện Đông Anh và quận Tây Hồ, đại diện Sở Giao thông Vận tải Hà Nội cho biết, hiện còn rất nhiều vấn đề cần nghiên cứu và chưa có kế hoạch khởi công công trình này.

Các lực lượng diễn tập khắc phục hệ thống mạng máy tính, Internet bị đối tượng khủng bố tấn công; đánh bắt đối tượng khủng bố, giải cứu con tin; di chuyển đối tượng cảnh vệ, bảo vệ hội nghị quốc tế và giải quyết tình huống gây rối trật tự, bạo loạn.