Hà Nội hoàn thành thu dọn cây gãy đổ do bão

Sau đợt vận động toàn dân tham gia tổng vệ sinh sau bão số 3, tất cả các cây xanh bị gãy, đổ tại các tuyến phố đã cơ bản được dọn dẹp. Các quận huyện, đặc biệt là 12 quận nội thành đã hoàn tất việc bố trí điểm tập kết tạm cũng như hoàn tất việc dọn cây gãy đổ về các điểm này.

Công viên Tuổi trẻ với diện tích hơn 26 ha, một phần nơi đây đã được quận Hai Bà Trưng tận dụng làm nơi tập kết cây gãy đổ. Đến sáng 17/9, những chiếc xe cuối cùng chở cành lá đổ sau cơn mưa lớn đêm 15/9 đã tập kết về đây. Quận hoàn thành 100% việc thu dọn cây gãy đổ. 5 camera được đặt ở các góc, nhằm đảm bảo an ninh cho khu vực tập kết này.

Công viên Tuổi trẻ được tận dụng làm nơi tập kết cây gãy đổ.

Ông Ngô Thế Anh, Phó Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng quận Hai Bà Trưng, cho hay: “Chúng tôi đã tiếp nhận được khoảng 5.000 m3, trong đó có phân loại ra các cành cây củi đủ điều kiện để thu hồi và sẽ được phân loại riêng. Với lượng cành lá lớn còn đang tập kết thì đơn vị sẽ lên phương án chi tiết để huy động các xe chuyên nghiệp, có tải trọng lớn để khi vận chuyển đảm bảo chở được khối lượng lớn và nhanh nhất có thể”.

5 camera được đặt ở các góc, nhằm đảm bảo an ninh cho khu vực tập kết cây.

Còn tại quận Bắc Từ Liêm, 3 địa điểm tập kết tạm với sức chứa lên tới 5 ha đã được quận bố trí để tập hợp cây gãy đổ. Đến thời điểm này, quận đã hoàn thành thu dọn cây trên các tuyến đường và cả các con phố nhỏ.

Ông Quách Anh Tuấn, Phó Trưởng phòng Quản lý đô thị quận Bắc Từ Liêm, cho biết: "Các ngõ ngách đã được tổng vệ sinh từ 14/9 và đưa về bãi tập kết tạm từ 15/9. Theo tiến độ, đến 20/9, cơ bản sẽ chuyển những cành cây gãy đổ về bãi tập kết của thành phố. Có nhiều cành cây to, quận bố trí hỗ trợ xe tải để trung chuyển. Tuy có khó khăn, nhưng quận sẽ nỗ lực thực hiện và hoàn thành theo đúng tiến độ".

Hà Nội đã chủ động thêm hai điểm tập kết nữa thuộc huyện Thanh Trì và huyện Đông Anh.

Theo báo cáo của Sở Xây dựng Hà Nội, khoảng 660 cây củi gỗ đã được tập kết tại kho Yên Sở của Công ty Công viên cây xanh và kho Kim Chung (huyện Hoài Đức) của Công ty Hà Thành. Hà Nội cũng đã chủ động thêm hai điểm tập kết nữa thuộc huyện Thanh trì và huyện Đông Anh.

Thành phố chỉ đạo UBND các quận, các sở, ngành thành phố phối hợp, thực hiện, bảo đảm hoàn thành thu dọn cây xanh gãy, đổ trên địa bàn các quận xong trước ngày 20/9. Hiện, các quận huyện, đặc biệt là 12 quận nội thành đã hoàn tất việc bố trí điểm tập kết tạm, cũng như hoàn tất việc dọn cây gãy đổ về các điểm này.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Ông Mai Văn Khiêm, Giám đốc Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia cho biết, trưa 19/9, bão số 4 đang nằm trên biển tỉnh Quảng Bình, Quảng Trị với cường độ cấp 8, cấp 9. Từ 13-15 giờ hôm nay, 19/9 bão số 4 đi vào đất liền Quảng Bình và Quảng Trị; vùng gần tâm bão đi qua có thể có gió cấp 8, cấp 10.

Ngày 19/9, phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội - Công an tỉnh Bình Dương cho biết, đơn vị đã phối hợp Công an TP. Thủ Dầu Một bắt quả tang và tạm giữ 04 đối tượng có hành vi mua bán, vận chuyển trái phép số lượng lớn pháo hoa nổ.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm sẽ tham dự Khóa họp 79 Đại hội đồng Liên hợp quốc, sau đó sẽ thăm cấp Nhà nước tới Cuba từ ngày 22-26/9/2024.

Dự án Cung Thiếu nhi mới của Hà Nội đã và đang hoàn thiện sau gần 3 năm thi công, với tổng mức đầu tư hơn 1.300 tỉ đồng. Khi đi vào hoạt động, nơi đây sẽ trở thành điểm đến lý tưởng cho việc học tập, vui chơi của thanh thiếu niên Thủ đô là môi trường phát triển cho các tài năng tương lai của Thành phố.

Nhà máy điện rác Seraphin - nhà máy điện rác thứ hai của Thủ đô Hà Nội sẽ được đưa vào vận hành thử nghiệm từ tháng 12 năm nay.

Giờ cao điểm sáng 19/9 đã xảy ra tình trạng ùn ứ giao thông nghiêm trọng trên đường gom Đại lộ Thăng Long hướng từ Hòa Lạc về trung tâm, tại km 6+200 đoạn trước khu đô thị Vinsmart City. Nguyên nhân là do thi công sửa chữa đường ống nước sông Đà.