Hà Nội hoàn thiện chỉnh lý Dự thảo Luật Thủ đô

Sáng 18/6, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Lê Hồng Sơn chủ trì buổi làm việc về ý kiến đối với báo cáo giải trình, tiếp thu, chỉnh lý Luật Thủ đô (sửa đổi) trước khi trình Quốc hội thông qua.

Dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi) sau khi tiếp thu, chỉnh lý vẫn giữ bố cục gồm 7 chương và 54 điều, trong đó đã tiếp thu, chỉnh lý cả về nội dung và kỹ thuật tại 36/54 điều so với Dự thảo Luật trình Quốc hội tại đầu kỳ họp thứ 7.

Tại buổi làm việc, các đại biểu tham gia đóng góp ý kiến vào 54 điều của Dự thảo luật Thủ đô sửa đổi. Trong đó tập trung nghiên cứu, rà soát kỹ những vấn đề có liên quan đến kỹ thuật, ngôn ngữ trình bày, việc quy định dẫn chiếu ở các điều, khoản đến các quy định trong dự thảo Luật Thủ đô sửa đổi và các văn bản quy phạm pháp luật khác.

Việc làm này đảm bảo không có vướng mắc và thay đổi trong quy định của pháp luật khi Luật Thủ đô (sửa đổi) có hiệu lực thi hành.

Nhất trí với các ý kiến, Phó Chủ tịch Thường trực UBND Thành phố Lê Hồng Sơn chỉ đạo ngay sau buổi làm việc, tổ biên tập khẩn trương rà soát bổ sung, hoàn thiện chỉnh lý dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi) để kịp trình Quốc hội thông qua trong kỳ họp lần này.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Dưới sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn, Quốc hội thảo luận ở hội trường về dự án luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Dược. Các đại biểu quan tâm nhiều đến vấn đề: bổ sung thuốc và danh mục thuốc được bảo hiểm chi trả; cơ chế quản lý hiệu quả việc mua bán thuốc.

Sáng 26/6, Thủ tướng Phạm Minh Chính và Giáo sư Klaus Schwab, Nhà sáng lập kiêm Chủ tịch Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF) đã đồng chủ trì đối thoại với khoảng 20 lãnh đạo các tập đoàn kinh tế lớn của WEF.

Sáng 26/6, dưới sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn, Quốc hội thảo luận ở hội trường về dự án Luật Di sản văn hóa (sửa đổi).

Sáng nay (26/6), Quốc hội biểu quyết thông qua nghị quyết thí điểm một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển Đà Nẵng, Nghệ An, với đa số phiếu tán thành.

Thủ tướng Phạm Minh Chính đánh giá Trung Quốc có thế mạnh về phát triển đường sắt kết nối cả nước và đường sắt đô thị. Do đó, Việt Nam mong muốn trao đổi và tìm cơ hội hợp tác.

Trong nhiều nội dung đáng chú ý của dự thảo Luật Dược (Sửa đổi) lần này, việc điều chỉnh nhằm đơn giản hóa hồ sơ gia hạn đăng ký lưu hành thuốc sẽ tạo điều kiện để người dân dễ dàng tiếp cận các loại thuốc mới.