Hà Nội, Hội An lọt top điểm đến hàng đầu thế giới

Nền tảng du lịch trực tuyến hàng đầu thế giới Tripadvisor đã công bố danh sách 25 điểm đến hàng đầu thế giới năm 2024, trong đó Hà Nội ở vị trí thứ 4 và Hội An vị trí thứ 10. Đây là giải thưởng uy tín nhằm vinh danh các điểm đến nhận được nhiều ý kiến đánh giá cao nhất của khách du lịch trong 12 tháng qua. Chưa đến 1% trong số 8 triệu hồ sơ của Tripadvisor được trao giải thưởng, biểu thị mức độ xuất sắc nhất trong du lịch.

Mang nét đẹp cổ kính, thủ đô Hà Nội là điểm đến yêu thích của khách du lịch thập phương đặc biệt là đối với những ai đam mê tìm hiểu về lịch sử, văn hóa và con người Việt Nam. Theo Tripadvisor, Thủ đô ngàn năm văn hiến vẫn bảo tồn được khu phố cổ và những công trình kiến trúc thời thuộc địa trong khi vẫn có chỗ phát triển các công trình hiện đại. Mặc dù không còn mang tên Thăng Long (rồng bay lên) nhưng quá khứ hào hùng vẫn hiện hữu như Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, Nhà tù Hỏa Lò...

Nằm bên bờ biển miền Trung Việt Nam, Hội An là điểm dừng chân của du khách ba lô và ngày càng được khách du lịch biết đến nhiều hơn. Khách du lịch trên Tripadvisor đánh giá đây là ví dụ điển hình về bảo tồn thương cảng quan trọng của Đông Nam Á từ thế kỷ 15- 16. Vào ngày 14 âm lịch hàng tháng, phố cổ được thắp sáng bằng những chiếc đèn lồng rực rỡ. Tripadvisor cũng gợi ý, các du khách có thể trải nghiệm may đồ theo số đo riêng, thực hiện bởi các thợ may chuyên nghiệp của phố cổ. Hội An không chỉ đẹp về đêm với hàng ngàn chiếc đèn lồng rực rỡ thơ mộng. Mà cả những lúc chiều tà, nét đẹp phố cổ Hội An cũng mang một nét đẹp thanh bình, tĩnh lặng và êm ả. Nhìn ngắm dòng sông Thu Bồn lững lờ trôi, những chiếc thuyền nan nhỏ xinh neo đậu nơi bến sông.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Sáng 30/5, quận Ba Đình tổ chức đại hội Thi đua quyết thắng lực lượng vũ trang giai đoạn 2019 - 2024. Trong suốt 5 năm qua, quận Ba Đình đã tổ chức bồi dưỡng kiến thức quốc phòng an ninh cho gần 1000 đối tượng; 100% các phường của quận đã tổ chức diễn tập chiến đấu cấp phường.

Theo giới y khoa, sốc nhiệt là một trong những nguyên nhân hàng đầu dẫn đến các trường hợp trẻ tử vong trên ô tô không liên quan tới va chạm hay tai nạn khác, càng nguy hiểm hơn nếu trẻ ở một mình trong xe dưới trời nắng nóng.

Đối với việc phát triển sân bay thứ hai của vùng Thủ đô, các sở, ngành liên quan cần làm rõ để huyện, thành phố có chiến lược phát triển. Nếu có sân bay, phải có quỹ đất dự trữ để thực hiện dự án.

Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh yêu cầu các sở, nghành và địa phương phải cam kết đảm bảo đến ngày 1/10 năm nay có thể khởi công ít nhất một dự án nhà ở xã hội.

Hàng loạt biển số xe ô tô siêu đẹp "ngũ quý", "sảnh tiến" bắt đầu được niêm yết từ 25/5. Dự kiến các cuộc đấu giá sẽ được bắt đầu tổ chức từ cuối tháng 6/2024.

Vụ việc bé trai 5 tuổi bị bỏ quên dẫn đến tử vong trên xe chở học sinh tại Thái Bình đã đặt ra vấn đề cần thay đổi quy định về quy chuẩn an toàn với ô tô đưa đón học sinh.