Hà Nội kết thúc ngày thi đầu tiên vào lớp 10 công lập

Năm nay, Hà Nội có tổng số thí sinh đăng ký dự thi vào lớp 10 THPT các loại hình là hơn 117.000 em. Hôm nay 8/6, các thí sinh kết thúc ngày thi đầu tiên với hai môn Ngữ văn và Ngoại ngữ.

Đề thi cả hai môn Ngữ văn và Ngoại ngữ được nhận định là vừa sức giúp thí sinh giải tỏa được phần nào căng thẳng để có tâm thế thoải mái hơn cho buổi thi sau. Tuy nhiên, chỉ tiêu công lập chỉ  khoảng 60% vẫn là áp lực rất lớn với thí sinh và cả phụ huynh.

Đề thi cả hai môn Ngữ văn và Ngoại ngữ được nhận định là vừa sức giúp thí sinh giải tỏa được phần nào căng thẳng.

Chị Trần Vân Anh, phường Hàng Trống, quận Hoàn Kiếm cho biết: "Mình rất hồi hộp trong lòng, cảm giác hồi hộp hơn cả con. Gia đình cũng có nguyện vọng con thi đỗ trường công".

Hay chị Lê Thị Thuỷ, phường Hàng Bạc, quận Hoàn Kiếm cho biết: "Tâm lý ai cũng mong muốn đồng hành cùng con, con vào phòng mẹ ở ngoài, khi con làm bài thi ra thấy mẹ vui hơn. Dù mình không giúp gì được con nhưng hy vọng mình sẽ luôn là điểm tựa tinh thần cho con".

Vô vàn cảm xúc đan xen cả trong và ngoài khu vực thi của phụ huynh.

Vô vàn cảm xúc đan xen cả trong và ngoài khu vực thi. Tuy nhiên, áp lực, căng thẳng đó được giảm đi phần nào khi ngày thi đầu tiên kết thúc với đề hai môn thi được nhiều thí sinh đánh giá là khá cơ bản, vừa sức với thí sinh. Với đề Ngữ Văn, trong khi "Đồng chí" là tác phẩm tương đối quen thuộc với thí sinh, thì phần nghị luận xã hội nói về lựa chọn của bản thân hay người thân là vấn đề hay phù hợp với tâm lý lứa tuổi của thí sinh.

Hôm nay các đoàn thanh tra của thành phố Hà Nội và quận huyện cũng đã đến nhiều điểm thi để kiểm tra công tác tổ chức thi trong ngày đầu tiên. Về cơ bản, ngày thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế, lực lượng thanh niên tình nguyện, an ninh vào cuộc hỗ trợ tích cực. Đây là kỳ thi có quy mô lớn, tính cạnh tranh cao, nhận được sự quan tâm đặc biệt của dư luận xã hội.

Ngày thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế, lực lượng thanh niên tình nguyện, an ninh vào cuộc hỗ trợ tích cực.

Trung tá Phương Minh Thắng, Phó Trưởng Công an quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội chia sẻ: "Các khu vực thi được bảo vệ tuyệt đối an toàn liên quan đến vận chuyển đề thi, bảo vệ bài thi và chuyển về điểm tập kết. Đồng thời, chúng tôi cũng triển khai tất cả lực lượng để đảm bảo an toàn cho thí sinh và người nhà thí sinh".

Trung tá Phương Minh Thắng, Phó Trưởng Công an quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội

Ông Trần Thế Cương, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cho biết: "Tinh thần chủ động được quan triệt tới tất cả điểm thi làm thế nào tạo điều kiện tốt nhất an toàn không tạo sức ép. Chúng tôi cũng mong muốn phụ huynh cùng đồng hành chia sẻ, không tạo áp lực và tạo điều kiện tốt nhất cho các em trong quá trình làm bài".

Ông Trần Thế Cương, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội.

Ngày thi đầu tiên tại hơn 200 điểm thi không có cán bộ coi thi vi phạm quy chế thi. Có 2 thí sinh bị đình chỉ do vi phạm quy chế mang điện thoại vào phòng thi. Tâm lý thoải mái sau ngày thi đầu tiên sẽ là liều thuốc tinh thần quan trọng để sỹ tử của Hà Nội bước vào ngày thi thứ 2 ngày mai với môn Toán.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Ngày mai (28/6), theo chương trình, Quốc hội sẽ biểu quyết thông qua dự thảo Luật Thủ đô (Sửa đổi). Sửa đổi Luật Thủ đô là điểm nhấn lập pháp quan trọng của Kỳ họp thứ 7 cũng như của cả nhiệm kỳ.

Nhiều người dân sinh sống trên địa bàn huyện Mỹ Đức cho biết, trên tuyến đường trục Bắc - Nam nối Hà Nội với các tỉnh Hòa Bình, Ninh Bình, Thanh Hóa thi công ì ạch hơn 6 tháng khiến việc đi lại của người dân gặp nhiều khó khăn.

Là dự án trọng điểm có vai trò giảm ùn tắc, tuy nhiên do vướng nhiều thủ tục, dự án đường Âu Cơ - Nhật Tân đã bị chậm nhiều năm vẫn chưa thể thông xe vào 30/6 như kế hoạch.

Theo các chuyên gia, vấn đề “làn đường riêng” hay “làn đường ưu tiên” cần đặt vào sự nghiên cứu tổng thể quy hoạch đô thị để phát triển hệ thống giao thông công cộng.

Tại kỳ họp thứ 13 HĐND quận Thanh Xuân khoá VI, các đại biểu đã xem xét những báo cáo và tập trung quyết liệt chỉ đạo thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội - an ninh quốc phòng, các dự án trọng điểm từ nay đến cuối năm.

Dự án Luật Thủ đô (sửa đổi) được trình Quốc hội lần đầu tại kỳ họp thứ 6 và Quốc hội tiếp tục cho ý kiến tại kỳ họp thứ 7, được các cơ quan hoàn thiện, tiếp thu chỉnh lý để trình Quốc hội bấm nút thông qua vào ngày 28/6 tới.