Hà Nội không ghi nhận thí sinh vi phạm quy chế thi

Cùng với cả nước, hôm nay (27/6), hơn 108 nghìn thí sinh tại Hà Nội đã hoàn thành ngày thi đầu tiên với hai môn Ngữ văn và Toán của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024.

Ghi nhận chung, ngày đầu kỳ thi diễn ra suôn sẻ, thuận lợi. Các điểm thi đều duy trì tốt các điều kiện và bảo đảm an ninh, an toàn ở mọi khâu.

Trong buổi sáng, các thí sinh dự thi môn Ngữ văn theo hình thức tự luận và buổi chiều dự thi môn Toán theo hình thức trắc nghiệm.

Với tính chất của một kỳ thi quốc gia có nhiều ý nghĩa quan trọng và quy mô thí sinh dự thi lớn, các thành viên làm nhiệm vụ tại 196 điểm thi trên địa bàn thành phố đều nêu cao tinh thần trách nhiệm, tăng cường giám sát khâu coi thi để bảo đảm công bằng, kết quả thi thực chất, trong đó đặc biệt chú trọng việc cán bộ coi thi và thí sinh đều nắm vững quy chế.

Hơn 108 nghìn thí sinh tại Hà Nội đã hoàn thành ngày thi đầu tiên.

Trong ngày thi đầu tiên, Ban chỉ đạo thi các quận, huyện, thị xã và lực lượng chức năng tích cực đảm bảo an ninh, an toàn của kỳ thi cũng như tạo điều kiện tối đa cho cán bộ làm thi, thí sinh và người nhà đưa đón thí sinh.

Ngày mai (28/6), trong buổi sáng, các thí sinh sẽ làm bài thi tổ hợp Khoa học Tự nhiên (Vật lý, Hóa học, Sinh học) và bài thi tổ hợp Khoa học Xã hội (Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân); buổi chiều các thí sinh sẽ làm bài thi môn Ngoại ngữ.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Để đáp ứng chương trình giáo dục mới, nhiều thay đổi sẽ xuất hiện trong đề thi, cách thức tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT từ năm 2025, được cho là đánh giá sát hơn năng lực tư duy của thí sinh.

Trải qua hai ngày thi căng thẳng, hoàn thành kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024, bên cạnh những khuôn mặt tươi cười hớn hở, nhiều sĩ tử băn khoăn về mức điểm chuẩn của năm nay.

Bộ GD và ĐT cho biết công tác chấm thi diễn ra từ ngày hôm nay (29/6) và sẽ công bố kết quả vào 8 giờ ngày 17/7.

Hơn 1 triệu thí sinh cả nước đã hoàn thành Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) năm 2024, kỳ thi cuối cùng theo Chương trình giáo dục phổ thông 2006.

Công tác coi thi tại tất cả các điểm thi diễn ra theo đúng kế hoạch. Có 30 thí sinh vi phạm quy chế thi và bị đình chỉ thi do sử dụng tài liệu và mang điện thoại vào phòng thi; không cán bộ nào vi phạm quy chế thi, không có việc lộ, lọt đề thi.

Đáp án chi tiết môn Vật lý kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 của Tiến sĩ Nguyễn Thành Nam – Giảng viên Học viện kỹ thuật quân sự.