Hà Nội - Kiểm tra, xử lý dứt điểm vi phạm về PCCC

UBND thành phố Hà Nội vừa ban hành văn bản về việc kiểm tra, khắc phục những bất cập trong công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ. Các trường hợp có dấu hiệu vi phạm phải chuyển hồ sơ, kiến nghị cơ quan điều tra xử lý nghiêm theo đúng quy định của pháp luật.

UBND thành phố giao Sở Công thương, Tổng công ty Điện lực Hà Nội chỉ đạo tổ chức kiểm tra, rà soát an toàn trong sử dụng điện đối với cơ sở, hộ gia đình; kiên quyết xử lý các trường hợp không đủ điều kiện, sử dụng điện không an toàn, sai mục đích…

Hà Nội kiểm tra, xử lý dứt điểm vi phạm về PCCC

Công an thành phố phải thường xuyên phối hợp với các đơn vị tổ chức kiểm tra và yêu cầu chủ các công trình, cơ sở khắc phục tồn tại, vi phạm về phòng cháy, chữa cháy theo đúng thời hạn; tạm đình chỉ, đình chỉ hoạt động đối với công trình không đảm bảo an toàn phòng cháy, chữa cháy theo quy định.

UBND các quận, huyện, thị xã tiếp tục chỉ đạo hướng dẫn, đôn đốc chủ cơ sở khắc phục ngay các giải pháp trước mắt đã được hướng dẫn; quá trình kiểm tra phải đánh giá đầy đủ về công tác quản lý, sử dụng đất, trật tự xây dựng, an toàn trong sử dụng điện, phòng cháy, chữa cháy…

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Hà Nội trong dịp nghỉ lễ, từng góc phố, khu vui chơi công cộng, công viên, vườn hoa đều trở nên lung linh hơn. Đó là công sức của hàng vạn công nhân, lao động thuộc Công ty môi trường đô thị. Miệt mài và chăm chỉ, họ đang góp phần gìn giữ Thủ đô luôn sáng, xanh, sạch, đẹp.

Dù đã có nhiều chính sách để mời gọi nhân tài, nhưng sau 10 năm, Hà Nội mới đón được hơn 100 thủ khoa xuất sắc về làm việc tại các sở, ngành. Với mục tiêu tạo chính sách đột phá để nhân tài ở lại Hà Nội, một trong 9 nhóm chính sách quan trọng đã được thể chế hóa tại Điều 16, Luật Thủ đô sửa đổi.

Đại diện Công ty TNHH Một thành viên Đường sắt Hà Nội cho biết trong ba ngày đầu tiên của kỳ nghỉ lễ (từ 27 đến hết 29/4), lượng khách đi tàu đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông giảm mạnh.

Hà Nội đang xây dựng hồ sơ để "Phở" là di sản văn hóa phi vật thể của nhân loại. Kế hoạch vừa được UBND thành phố Hà Nội ban hành nhằm thực hiện Nghị quyết số 09 của Thành ủy Hà Nội về “Phát triển công nghiệp văn hóa trên địa bàn Thủ đô giai đoạn 2021 - 2025, định hướng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045”.

Thông tin từ Sở Du lịch Hà Nội, trong 5 ngày nghỉ lễ, Hà Nội có 87,9 nghìn lượt khách du lịch quốc tế, tăng 48% so với cùng kỳ năm trước và 650 nghìn lượt khách du lịch nội địa.

Công viên Yên Sở (quận Hoàng Mai, Hà Nội) được nhiều gia đình, nhóm bạn chọn làm địa điểm cắm trại, thư giãn trong kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay.