Hà Nội lần đầu tiên tổ chức Festival sinh vật cảnh

Tối 14/9, tại Khu trường đua F1 Hà Nội đã diễn ra Lễ Khai mạc Festival sinh vật cảnh Hà Nội lần thứ nhất - năm 2024 và quyên góp, đấu giá ủng hộ Quỹ phòng chống lụt bão.

Tham dự lễ khai mạc có Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến, Trưởng ban Chỉ đạo Chương trình số 04-CTr/TU của Thành ủy Hà Nội.

Tối 14/9, tại Khu trưcờng đua F1 Hà Nội đã diễn ra Lễ khai mạc Festival sinh vật cảnh Hà Nội lần thứ nhất - năm 2024.

Festival diễn ra từ ngày 11 đến 15/9, có quy mô 30.000m2, với các khu gian hàng và trưng bày, triển lãm, giới thiệu các tác phẩm sinh vật cảnh dự thi của Hà Nội và các tỉnh, thành phố trong cả nước. Khu trung tâm trưng bày tinh hoa sinh vật cảnh Việt Nam với 1.014 tác phẩm cây cảnh nghệ thuật tiêu biểu tượng trưng cho 1014 năm Thăng Long - Hà Nội.

Trưng bày tinh hoa sinh vật cảnh Việt Nam với 1.014 tác phẩm.

Đặc biệt, chỉ trong 2 ngày đầu diễn ra Festival, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã phối hợp với Hội sinh vật cảnh Hà Nội phát động quyên góp đợt 1 được 630 triệu đồng ủng hộ người dân các địa phương bị ảnh hưởng bão lụt.

Trong tối khai mạc, BTC Festival sinh vật cảnh Hà Nội 2024 tổ chức đấu giá và kêu gọi nghệ nhân, doanh nhân, chủ nhà vườn và những người yêu sinh vật cảnh cả nước thiết thực chung tay ủng hộ những gia đình kém may mắn trong cơn bão số 3 vừa qua.

Hà Nội dẫn đầu cả nước về quy mô và giá trị sinh vật cảnh với hơn 8.100 ha chuyên canh hoa, cây cảnh, đạt giá trị sản xuất khoảng 7.000 tỷ đồng. 

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Hôm nay 21/9, Hà Nội có lúc mưa rào và dông, cục bộ có nơi mưa to; gió Đông Bắc cấp 2-3; trong mưa dông khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 25-27 độ C. Nhiệt độ cao nhất 32-34 độ C.

"Hỡi đồng bào Thủ đô!" là chủ đề của triển lãm 3D trực tuyến do UBND quận Hoàn Kiếm phối hợp với Trung tâm Lưu trữ quốc gia I thực hiện nhân kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô.

Trời chuyển mát tại Hà Nội và các tỉnh Bắc Bộ từ đêm 20/9 do ảnh hưởng của không khí lạnh với nhiệt độ phổ biến từ 21- 23 độ C, miền núi có nơi trời lạnh dưới 19 độ C. Trong ngày, nhiều nơi có mưa vừa, mưa to, cục bọi có nơi mưa rất to.

Cơn bão số 3 đi qua đã hậu quả nặng nề với ngành Giáo dục với tổng thiệt hại về cơ sở vật chất và thiết bị dạy học gần 1.300 tỷ đồng, hư hỏng hơn 41.500 bộ sách giáo khoa.

Từ đầu năm 2024 đến nay, Thanh tra Sở GTVT Hà Nội đã phối hợp với các các đơn vị liên quan của Công an thành phố kiểm tra, lập biên bản vi phạm hành chính 545 trường hợp trông giữ phương tiện, xử phạt gần 2,5 tỷ đồng.

Chiều ngày 20/9, Hội nghị lần thứ 10 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII đã hoàn thành toàn bộ nội dung, chương trình đề ra sau ba ngày làm việc khẩn trương, nghiêm túc.