Hà Nội lấy hiệu quả làm thước đo luân chuyển cán bộ

Luân chuyển cán bộ được Thành ủy Hà Nội xác định là một trong những khâu quan trọng để đào tạo, rèn luyện, chuẩn bị nguồn cán bộ; luân chuyển cán bộ phải lấy tiêu chí chất lượng, hiệu quả công việc là hàng đầu. Những cán bộ được luân chuyển đã nâng cao bản lĩnh chính trị và năng lực lãnh đạo toàn diện, trưởng thành hơn qua thực tế.

Nhận nhiệm vụ về làm Chủ tịch UBND xã Liên Hà, huyện Đan Phượng, giữa lúc "nước sôi lửa bỏng", ông Đinh Hữu Thành đã bắt tay ngay vào giải quyết triệt để vi phạm trật tự xây dựng trên đất nông nghiệp. Liên Hà là xã nghề, cùng với việc phát triển nghề, việc mở rộng quy mô nhà xưởng rất cấp bách và 127 hộ dân đã tự ý lấn chiếm đất nông nghiệp xây 171 nhà xưởng. Việc này đã tồn tại từ năm 2010.

127 hộ dân đã tự ý lấn chiếm đất nông nghiệp xây 171 nhà xưởng.

Lắng nghe và nắm bắt tâm tư nguyện vọng của người dân để cùng tháo gỡ khó khăn cho dân là cách ông Đinh Hữu Thành đã làm. Đến nay, sau chưa đầy một năm, 100% hộ dân ở khu Khoải, khu Phan và Trũng Phan đã ký cam kết tự nguyện tháo dỡ nhà xưởng. 85 hộ dân đã tháo dỡ trả lại mặt bằng, các hộ còn lại cam kết tìm được địa điểm nhà xưởng sẽ di dời sớm.

85 hộ dân đã tháo dỡ trả lại mặt bằng, các hộ còn lại cam kết tìm được địa điểm nhà xưởng sẽ di dời sớm.

Từ năm 2020 đến nay, Huyện ủy Đan Phượng đã điều động, luân chuyển 48 vị trí diện Ban Thường vụ Huyện ủy quản lý và 50 vị trí luân chuyển từ các trường học. Qua bốn năm luân chuyển cán bộ ở Đan Phượng, ở mỗi vị trí điều động, các cán bộ đều phát huy được năng lực, sở trường, có quan điểm, phương pháp chỉ đạo.

Quan điểm của Thành ủy là không ngại khó, không ngại khổ.

Quan điểm của Thành ủy là không ngại khó, không ngại khổ, cấp ủy phải tiếp tục quyết liệt chỉ đạo, phải tạo ra sức ép, thậm chí sức ép lớn để cùng nhau chuyển động, đẩy mạnh thực hiện điều động, luân chuyển cán bộ bảo đảm đúng quy định, tạo động lực thúc đẩy hiệu quả công tác, cũng như phòng ngừa, hạn chế tiêu cực, tạo điều kiện cho cán bộ phát huy năng lực sở trường và có sự quan tâm theo đúng vị trí việc làm phù hợp.

Công tác luân chuyển cán bộ ở Hà Nội được thực hiện bài bản, công khai, minh bạch với tinh thần vừa đáp ứng yêu cầu thực tiễn, vừa đào tạo, bồi dưỡng nguồn cán bộ, lâu dài sẽ tạo động lực nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của cả hệ thống chính trị.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Sau một ngày làm việc khẩn trương, nghiêm túc và trách nhiệm, Hội nghị lần thứ 17 Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố Hà Nội đã hoàn thành toàn bộ nội dung chương trình đã đề ra.

Tiểu ban Văn kiện đã quyết định chỉ đạo bộ phận tham mưu khẩn trương xây dựng, xin ý kiến, tiếp thu và hoàn thiện để có đề cương tổng quát báo cáo chính trị, chủ đề và phương châm đại hội, trình tại Hội nghị Thành ủy lần thứ 17.

Phó Chủ tịch thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn được phân công điều hành hoạt động của Quốc hội, sau khi ông Vương Đình Huệ bị miễn nhiệm chức vụ Chủ tịch Quốc hội tại kỳ họp Quốc hội bất thường chiều 2/5.

Quốc hội đã miễn nhiệm chức vụ Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam khoá XV, nhiệm kỳ 2021-2026, phê chuẩn miễn nhiệm chức vụ Uỷ viên Hội đồng quốc phòng và an ninh, cho thôi làm nhiệm vụ đại biểu Quốc hội khóa XV đối với ông Vương Đình Huệ tại kỳ họp vừa diễn ra.

Kết quả ba năm triển khai thực hiện Nghị quyết số 04 ngày 31/5/2021 của Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố cho thấy, các mục tiêu của nghị quyết đã đúng và trúng với yêu cầu đang đặt ra. Công tác cán bộ bước đầu đã có sự chuyển biến rõ nét, ngày càng đổi mới, nền nếp.

"Còn đảo, còn tàu, còn người, còn Tổ quốc" là lời thề danh dự của cán bộ, chiến sĩ và nhân dân trên quần đảo Trường Sa. Lớp lớp cán bộ, chiến sĩ Hải quân nhân dân Việt Nam thay nhau gìn giữ biển đảo của Tổ quốc. Quân dân Trường Sa chung sức đồng lòng, cùng nhau xây dựng huyện đảo ngày càng giàu đẹp.