Hà Nội lên phương án chống úng ngập do bão số 3

Công ty thoát nước Hà Nội đang nỗ lực triển khai nhiều giải pháp nhằm đưa nước thoát nhanh nhất về nguồn tiêu, hạn chế tối đa tình trạng úng ngập trong suốt thời gian diễn ra bão số 3.

Phố Phan Bội Châu là một trong những trọng điểm úng ngập ở nội thành, hôm nay đã được tăng cường nạo vét, duy tu, duy trì hệ thống cống trước bão số 3.

Anh Cao Thanh Vương, Xí nghiệp Thi công cơ giới và xây lắp, cho biết: “Để ứng phó với bão số 3, những ngày này chúng tôi ưu tiên tăng tần suất nạo vét tại một số tuyến phố chính trong khu vực nội thành với mục tiêu cố gắng đưa nước nhanh nhất về nguồn tiêu”.

Các tổ máy bơm đã sẵn sàng phương án hoạt động 100% công suất thiết kế để chống úng ngập.

Trên toàn bộ hệ thống hồ điều hòa, kênh, mương, sông và cụm công trình trạm bơm đầu mối Yên Sở, từ chiều tối qua, mực nước đã được hạ xuống mức thấp nhất để tăng khả năng trữ nước.

Ông Phạm Ngọc Toàn, Giám đốc Xí nghiệp Ql cụm công trình đầu mối Yên Sở, cho biết: “Mực nước ở hồ Tây đang tiếp tục hạ xuống mức 5.6 triệu m3 nước. Tại trạm bơm Yên Sơ, chúng tôi duy trì mực nước ở 4 con sông ở mức thấp nhất, cụ thể dưới đập Thanh Liệt ở mức 2.8. Chúng tôi hiện tiếp tục duy trì mực nước ở các hồ ở mức thấp để sẵn sàng đón bão”.

Để ứng phó với cơn bão số 3, 100% cán bộ người lao động công ty thoát nước Hà Nội được lệnh trực 24/24h.

Ông Tuấn Anh, Phó Giám đốc Xí nghiệp thoát Nước số 2 cho biết: “Chúng tôi đã tiến hành rà soát, kiểm tra hoạt động của các tổ máy bơm, kể cả trạm bơm nhỏ như Đồng Bông 1. Với công suất 16m3/s, trạm bơm này rất quan trọng đối với khu vực phía Tây thành phố như Mỹ Đình, Đại lộ Thăng Long. Ngoài ra, chúng tôi đã kiểm tra các trang thiết bị, máy móc ở các trạm bơm để đảm bảo công tác vận hành, chuẩn bị sẵn sàng ứng phó với cơn bão số 3”.

Trong ngày hôm nay, sở xây dựng và các bên liên quan cũng tiến hành thanh thải các chướng ngại vật, làm cản trở dòng chảy trên hệ thống thoát nước chính.

Để ứng phó với cơn bão số 3, 100% cán bộ người lao động công ty thoát nước Hà Nội được lệnh trực 24/24h, sẵn sàng xử lý mọi tình huống, sự cố, giảm thiểu thời gian và số điểm úng ngập, phục vụ tiêu thoát nước khu vực nội thành và hỗ trợ cho khu vực ngoại thành thuộc phạm vi sông Nhuệ.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Chiều 16/9, Học viện Báo chí và Tuyên truyền phối hợp với Báo Nhân Dân tổ chức Hội thảo khoa học quốc gia “Hệ thống báo Đảng với công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch”.

Tính đến sáng 16/9, Tổng công ty Điện lực miền Bắc đã khôi phục cung cấp điện cho hơn 5,98 triệu khách hàng trên tổng số khoảng 6,1 triệu khách hàng bị ảnh hưởng do bão và lũ lụt.

Khoảng sáng 17/9, áp thấp nhiệt đới đi vào Biển Đông và ngày 18/9 mạnh lên thành bão (bão số 4) với sức gió mạnh cấp 8 khi di chuyển đến vùng biển giữa Biển Đông (khu vực Hoàng Sa).

Sáng 16/9, tại Trụ sở Văn phòng Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã chủ trì cuộc họp với lãnh đạo các bộ, ban, ngành liên quan, đi sâu đánh giá tình hình triển khai Nghị quyết 36 về Chiến lược phát triển bền vững kinh tế biển Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 và các nội dung liên quan trong Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng.

Công an huyện Gia Lâm, Hà Nội, đã ra quyết định truy nã đối với Lê Văn Dũng về hành vi "Tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy".

Cục An toàn thông tin - Bộ Thông tin và Truyền thông vừa đưa ra cảnh báo hình thức lừa đảo mới thông qua Google Voice với người dùng Việt Nam.