Hà Nội mùa lá mới| Nhịp sống Hà Nội| 14/04/2024

Bỗng một ngày, những con đường rực rỡ bởi sắc vàng đỏ của những tán lá trên cành cây, trên mặt đất. Cây cối chẳng hẹn mà cùng thay áo khiến cho Hà Nội mang một nét đẹp nên thơ đầy quyến rũ.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Sơ kết thực hiện Kết luận số 01 của Bộ Chính trị và Nghị quyết số 847 của Quân ủy Trung ương (2021-2023); Nghe chiến sĩ Điện Biên kể chuyện; Đẩy mạnh công tác tuyên truyền tuyển sinh quân sự... là những nội dung chính của chương trình.

Cùng với những vạt nắng tháng tư, hoa loa kèn xòe cánh, dâng hương trong tiết trời Hà Nội ngày đầu hạ. Nhịp sống cùa người Hà Nội những ngày tháng tư có thêm hương sắc của loài hoa này.

70 năm sau ngày chiến thắng Điện Biên Phủ, những dấu vết của chiến tranh vẫn còn đó, và cả những công trình phục vụ sản xuất, phục hồi kinh tế sau chiến tranh. Trên các công trình đó, còn in dấu ấn của những thanh niên Hà Nội.

Một làng nghề thuần Việt nhưng lại có truyền thống làm vest Tây suốt mấy chục năm. Nghe thì có vẻ lạ nhưng đó chính là những gì dùng để miêu tả làng nghề may Từ Vân - Phú Xuyên. Đó là một công ty may đã tiếp nối truyền thống của quê hương và sáng tạo nên rất nhiều sản phẩm mới với công nghệ hiện đại - Công ty Phú Thành Phát.

Đất Thăng Long tự hào là nơi sinh ra và nuôi dưỡng biết bao anh hùng hào kiệt, những con người đã gây dựng, bảo vệ bờ cõi suốt bao thế hệ. Nơi đây còn là quê hương của nhiều nữ sĩ, bậc hiền nhi, hoàng hậu nổi tiếng trong lịch sử. Một trong số những vị hoàng hậu được hậu thế luôn nhớ tới và yêu mến, tôn kính là Bắc cung Hoàng hậu Lê Ngọc Hân, từ một công chúa tài hoa, thông minh đức hạnh đến một hoàng hậu nhân từ, sắc sảo.

Trao đổi thực tiễn trong công tác chính trị và công tác tổ chức cán bộ với Công an tỉnh Hà Giang; Trung đoàn Cảnh sát cơ động phổ biến giáo dục pháp luật cho 300 sinh viên trường Đại học Hà Nội; Giả làm lái xe ôm công nghệ để đi trộm cấp xe máy... là một số nội dung đáng chú ý có trong chương trình hôm nay.