Hà Nội nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh cho người dân

Sáng nay, dẫn đầu Đoàn giám sát số 3 của Ban Thường vụ Thành ủy làm việc với Sở Y tế Hà Nội, Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong biểu dương những kết quả nổi bật mà Sở Y tế đạt được trong triển khai Chương trình 08, trong đó có những chỉ tiêu cao hơn so với mặt bằng chung của cả nước.

Thẳng thắn chỉ ra những hạn chế trong triển khai Chương trình, Phó bí thư Thành uỷ đề nghị Sở Y tế cần có sự so sánh các chỉ tiêu, số liệu với nhiệm kỳ trước và so với phạm vi cả nước để có đánh giá khách quan hơn. Từ đó có những đề xuất cụ thể liên quan đến các cơ chế, chính sách nhằm tháo gỡ khó khăn.

Về nhiệm vụ thời gian tới, Phó bí thư Thành uỷ Nguyễn Văn Phong chỉ đạo Sở Y tế sớm rà soát lại quy hoạch mạng lưới y tế Thủ đô nhằm bảo đảm sự bao trùm, đồng đều, mang tính dự báo, tạo sự hấp dẫn trong đầu tư. Đối với những vấn đề mang tính căn cơ, phổ quát trong lĩnh vực y tế mà các đô thị lớn đang gặp phải, Sở Y tế cần có đánh giá dựa trên cơ sở khoa học và thực tiễn để tham mưu thành phố có giải pháp chiến lược, lâu dài như: già hóa dân số, mô hình bệnh tật, ô nhiễm môi trường, đào tạo nguồn nhân lực và hợp tác quốc tế trong lĩnh vực y tế… Trước mắt, Sở Y tế cần quan tâm đến vấn đề y tế học đường và chăm sóc sức khỏe cho người cao tuổi. Đồng thời chú trọng phát triển y tế cơ sở và nguyên lý y học gia đình.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Thủ tướng Chính phủ vừa ban hành Công điện về tăng cường quản lý thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng, trong đó, chỉ đạo Bộ Y tế nghiên cứu, đề xuất biện pháp quản lý.

Từ năm nay, Bộ Y tế sẽ tiến hành mua vaccine cho các đối tượng trong chương trình tiêm chủng mở rộng và phân bổ cho các tỉnh, thành phố theo nhu cầu.

Ngày 13/5, tại Trụ sở Chính phủ, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đã tiếp Tiến sĩ Saia Ma’u Piukala, Giám đốc Tổ chức Y tế thế giới (WHO) khu vực Tây Thái Bình Dương.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM cho biết, trong tuần qua, TP.HCM ghi nhận 339 trường hợp mắc bệnh tay chân miệng (tăng 12% so với trung bình 4 tuần trước).

Việt Nam là nước ASEAN duy nhất thực hiện ghép tạng trên 1.000 ca/năm, trong đó tạng từ người hiến chết não chiếm 6%, tạng hiến từ người sống 94%.

Theo tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội, trong tuần (từ ngày 3 đến 10/5), thành phố ghi nhận 25 trường hợp mắc sốt xuất huyết, tăng 13 trường hợp so với tuần trước đó.