Hà Nội nâng cao giá trị sản xuất nông nghiệp| Chuyện ở ngoại thành| 4/11/2023

Hà Nội đang phấn đấu trở thành hình mẫu của cả nước về phát triển nông nghiệp gắn với đô thị hóa nông thôn. Trong đó khâu đột phá là đẩy mạnh ứng dụng công nghệ cao, công nghệ số vào sản xuất song hành với xây dựng nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu.
Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Những năm gần đây, Hà Nội đã xây dựng và triển khai nhiều giải pháp nhằm nâng cao chất lượng hoạt động của các hợp tác xã, cải thiện năng lực sản xuất, kinh doanh, tạo việc làm, tăng thu nhập cho người lao động, ổn định cuộc sống, góp phần làm thay đổi diện mạo nông thôn của thành phố.

Từ nhiều năm qua, Hà Nội đã triển khai công tác xây dựng và phát triển chuỗi cung ứng bảo đảm an toàn thực phẩm giữa Hà Nội với các tỉnh, thành trong cả nước, giúp cơ sở sản xuất chủ động được đầu ra và nguồn hàng, hình thành các chuỗi liên kết bền vững, ổn định.

Hà Nội phấn đấu hết năm 2024 không còn chăn nuôi trong khu dân cư, trừ chăn nuôi động vật làm cảnh, động vật thí nghiệm mà không gây ô nhiễm môi trường.

Năm 2024, Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn Hà Nội đã chủ động thực hiện nhiều giải pháp để phòng, chống dịch bệnh trên đàn gia súc, gia cầm hiệu quả. Trong thời gian tới, Hà Nội cần tăng cường kiểm soát, quyết liệt ngăn chặn, xử lý nghiêm các hành vi buôn bán, vận chuyển, giết mổ gia súc, gia cầm nhập lậu, tập trung tăng cường công tác tiêm phòng vắc xin cho động vật để ngăn ngừa dịch bệnh bùng phát, lây lan diện rộng.

Hà Nội đang tập trung phát triển cây sen như một phần trong chiến lược tái cơ cấu ngành nông nghiệp, hướng tới một nền nông nghiệp bền vững và phát triển kinh tế địa phương. Dự kiến, đến năm 2025, diện tích canh tác hoa, cây cảnh toàn thành phố sẽ đạt khoảng 9.000 ha, với nhiều khu vực trồng sen mới được mở rộng tại các huyện như Quốc Oai, Mỹ Đức, Phú Xuyên, Phúc Thọ, Ứng Hòa.

Hệ thống khuyến nông Hà Nội đã và đang ngày càng được củng cố, kiện toàn, hoạt động hiệu quả, đóng góp tích cực vào sự phát triển của ngành nông nghiệp Thủ đô. Công tác khuyến nông giúp cho người dân nâng cao thu nhập, sản xuất và tiêu thụ nông sản mang tính ổn định, bền vững.