Hà Nội nghiên cứu lập hai thành phố trực thuộc

Thành phố Hà Nội đang nghiên cứu hình thành hai thành phố trực thuộc Thủ đô, đó là thành phố phía Bắc và thành phố phía Tây.

Trong đó, thành phố phía Bắc bao gồm toàn bộ địa giới huyện Đông Anh, Sóc Sơn, Mê Linh; thành phố phía Tây bao gồm địa giới khu Hòa Lạc và Xuân Mai. Tổng diện tích hai thành phố là 884km2, trong đó đất đô thị lên tới 520km2.

Đến năm 2045, hai thành phố mới của Thủ đô có dân số khoảng 4,45 triệu người. Sau khi quy hoạch được các cấp có thẩm quyền phê duyệt, thành phố sẽ khẩn trương xây dựng kế hoạch triển khai quy hoạch và thực hiện ngay một số dự án, đề án quan trọng. Về phương án tổ chức không gian, nhiều ý kiến cho rằng, quy hoạch cần làm rõ trục động lực và trục không gian phát triển. Cùng với đó quy hoạch cần tạo không gian phát triển nhằm phát huy đầu tư công và dẫn dắt phát triển khối tư nhân. Đồng thời phải lượng hóa được không gian phát triển. Trong đó không chỉ là bài toán bất động sản, mà là các đô thị, khu công nghiệp mới các khu đô thị thông minh và các khu đô thị đại học

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Quy định mới về đặt cọc mua nhà đã đánh dấu một bước tiến quan trọng trong việc bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng.

UBND thành phố Hải Phòng vừa yêu cầu Sở Xây dựng công khai thông tin cụ thể của từng dự án nhà ở xã hội để người dân có nhu cầu nắm được thông tin.

Tháng 6 năm 2024, Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Đấu giá tài sản đã được Quốc hội thông qua, có hiệu lực thi hành từ ngày 1/1/2025. Đáng chú ý, Điều 39 Luật Đấu giá tài sản sửa đổi về tiền đặt trước và xử lý tiền đặt trước có nhiều điểm đáng chú ý.

Sở Xây dựng TP. HCM đã trình UBND thành phố dự thảo đề cương đề án quản lý, hỗ trợ nhà ở riêng lẻ có mục đích cho thuê trọ.

Nhiều địa phương tại Hà Nội đã rà soát quỹ đất đẹp, đầu tư hạ tầng đồng bộ để hấp dẫn các nhà đầu tư, qua đó hướng đến việc đạt mục tiêu thu ngân sách từ đấu giá quyền sử dụng đất.

Gần đây, thị trường bất động sản Việt đã xuất hiện những tên tuổi mới phát triển rất mạnh mẽ khi theo đuổi chiến lược M&A (mua bán và sắp nhập).