Hà Nội niêm yết kết quả xây dựng nông thôn mới

Tính đến thời điểm này, Hà Nội đã hoàn thành lấy ý người dân về xây dựng nông thôn mới (NTM) năm 2024. Hiện nay, kết quả lấy ý kiến đang được niêm yết công khai tại các nhà văn hóa khu dân cư.

Thời gian công khai trên các phương tiện thông tin là 10 ngày kể từ khi có báo cáo tổng hợp của ban thường trực MTTQ các cấp đối với kết quả xây dựng nông thôn mới.

Không chỉ công khai trên các bảng tin tại nhà văn hóa khu dân cư, nhiều đơn vị còn sáng tạo các hình thức giúp người dân tiếp cận kết quả dễ dàng, thuận lợi, như tại xã Xuân Nộn, huyện Đông Anh, các ban công tác mặt trận địa phương này tận dụng mạng xã hội để mọi người nắm bắt thông tin nhanh chóng.

Theo kế hoạch, ngay từ đầu tháng 7, Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố ban hành hướng dẫn 4 bước thực hiện việc đánh giá sự hài lòng của người dân, lấy ý kiến tổng số hơn 136 nghìn  hộ trên địa bàn 401 khu dân cư của 121 xã thuộc 18 huyện, thị xã. Và bảng niêm yết kết quả lấy ý kiến người dân về công nhận Hà Nội hoàn thành nông thôn mới sẽ kết thúc vào ngày 5/8.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Gần một tuần hưởng ứng lời kêu gọi của lãnh đạo thành phố Hà Nội, các cấp chính quyền, lực lượng chức năng và người dân Thủ đô đã chung tay dọn dẹp hậu quả bão số 3.

Nằm trong khuôn viên tòa biệt thự Pháp cổ ở góc phố Trần Hưng Đạo - Hàng Bài, cây si khổng lồ có tuổi đời hàng trăm năm tuổi, từ lâu đã được coi là một trong những di sản văn hóa, kiến trúc độc đáo của Thủ đô. Tuy nhiên trong cơn bão số 3 vừa qua, cây si lâu niên này đã bị bật gốc. Nhằm bảo tồn nguyên vẹn quần thể công trình có giá trị này, các cơ quan chức năng đã nỗ lực hồi sinh cây si cổ thụ hiếm có này.

Sáng 19/9, Phòng Cảnh sát giao thông – Công an thành phố Hà Nội đã tổ chức Lễ phát động ủng hộ đồng bào các tỉnh bị thiệt hại do cơn bão số 3 gây ra.

Hướng tới chào mừng 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), tổ hợp Cung Thiếu nhi Hà Nội sẽ được khánh thành vào thứ 7 ngày 21/9.

Nhà máy điện rác Seraphin - nhà máy điện rác thứ hai của Thủ đô Hà Nội sẽ được đưa vào vận hành thử nghiệm từ tháng 12 năm nay.

Hiện nay, một số tuyến đê không thể chống tràn do mực lũ quá lớn, cần được đầu tư nâng cấp, tu bổ để đáp ứng được những diễn biến bất thường của thời tiết.