Hà Nội nỗ lực hồi sinh gần 4.000 cây đổ

Hiện nay, đường phố Hà Nội cơ bản đã được dọn dẹp sạch sẽ, cây được cắt tỉa, dựng trồng lại, một số cây được chống đỡ bằng khung sắt để bảo đảm cây không bị đổ.

Theo Sở Xây dựng Hà Nội, dự kiến có khoảng 3.500 - 4.000 cây xanh có thể cứu được, trong đó có hơn 100 cây quý hiếm, cây di sản, cây được bảo tồn, cây cổ thụ (gồm 9 cây sưa đỏ là cây quý hiếm, có giá trị; 94 cây di sản, cây được bảo tồn như sanh, si, đa, đề tại khu vực quanh hồ Gươm, đền Bà Kiệu và các khu di tích lịch sử, văn hóa). Đến nay, Hà Nội đã trồng lại được khoảng 80% số cây nói trên, theo các bước tái thiết cây xanh.

Theo các chuyên gia đô thị, việc phục hồi cây xanh sau bão không chỉ bảo đảm cảnh quan mà còn tăng cường khả năng chịu đựng của hệ sinh thái đô thị, giúp giảm thiệt hại trong tương lai. Trong bối cảnh đô thị hóa đang ngày càng phát triển, cây xanh đô thị đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc cân bằng môi trường sống, giảm ô nhiễm. Cây xanh là công cụ tự nhiên giúp lọc không khí, loại bỏ các chất ô nhiễm, bụi bẩn và cung cấp oxy.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Khi lái xe ô tô trên tuyến Quốc lộ 4D qua xã Trung Chải, thị xã Sa Pa, tỉnh Lào Cai, một cháu bé khoảng 4 tuổi đột ngột lao ra giữa đường ngay trước đầu ô tô. Rất may tài xế đã kịp thời xử lý tình huống.

Chiều 25/9, Đà Nẵng đã cho tạm dừng lưu thông qua hầm Hải Vân để đảm bảo an toàn giao thông trong quá trình nổ mìn phục vụ thi công dự án đường ven biển nối Cảng Liên Chiểu với tuyến đường hầm Hải Vân.

Tại Hội nghị lần thứ 10 (khóa XIII), Ban Chấp hành Trung ương thống nhất chủ trương đầu tư toàn tuyến Dự án đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc-Nam, xác định đây là nhiệm vụ chính trị và ưu tiên nguồn lực đầu tư thực hiện sớm.

Chiều 25/9, Công an thành phố Hà Nội cho biết, lực lượng chức năng đã kịp thời dập tắt đám cháy tại quận Cầu Giấy, đưa 4 người dân thoát ra ngoài an toàn.

Sau thiên tai, thành phố Lào Cai đã khẩn trương triển khai phương án tái định cư đối với các hộ trong vùng nguy hiểm.

Tính đến hiện tại, VNPT và các viễn thông tỉnh cơ bản đã khôi phục sự cố do bão số 3 gây ra.