Hà Nội nước rút hoàn thành dịch vụ công trực tuyến

Các kết quả trong những năm qua khẳng định nỗ lực của Thành phố trong giải quyết các điểm nghẽn về thủ tục hành chính. Hà Nội tiếp tục thực hiện cao điểm “nước rút 60 ngày đêm” thực hiện tái cấu trúc quy trình thủ tục hành chính. Theo đó, các sở ngành đang hoàn thiện quy trình điện tử để cung cấp dịch vụ công trực tuyến toàn trình và một phần trên hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính của Thành phố.

Những ngày này, bộ phận kỹ thuật luôn túc trực cùng Sở tư pháp. Với 182 thủ tục hành chính, đây là đơn vị có số thủ tục cần đẩy lên môi trường điện tử nhiều nhất thành phố. Ba ngày qua, Sở tập trung toàn bộ lực lượng thực hiện công tác rà soát. 

Nhiều khó khăn thường gặp như: hồ sơ ngoại tỉnh vẫn nộp được trên dịch vụ công Hà Nội, nhiều hồ sơ đã nộp phí nhưng phần mềm hiển thị chưa nộp… đều đã được giải quyết. Các bước xây dựng quy trình cũng đang dần hoàn thiện. 

Còn tại Sở Tài nguyên Môi trường, đơn vị có nhiều thủ tục hành chính về đất đai được người dân quan tâm nhất. Hiện, 22 trong tổng số 26 thủ tục hành chính đã hoàn tất quy trình đẩy lên môi trường điện tử. Còn lại 4 thủ tục về đất đai, thuộc nhóm lĩnh vực phức tạp.  

Theo chỉ thị của UBND thành phố Hà Nội, các sở  ngành cần hoàn thiện tái cấu trúc, đảm bảo trước ngày 15/12/2023, toàn bộ dịch vụ công trực tuyến của Hà Nội được tích hợp với Cổng dịch vụ công Quốc gia. 

Còn tại khối quận, huyện, nhiệm vụ được đặt ra là khẩn trương hoàn thành nhiệm vụ về công tác số hóa, xây dựng cơ sở dữ liệu hộ tịch điện tử, và cập nhật, công khai TTHC trên cổng thông tin điện tử của địa phương. Điều này đang được các địa phương rốt ráo thực hiện. Nhiều địa phương như Hoài Đức, công tác số hóa đã đạt hơn 90%.  

Từ nay đến hết tháng 12/2023, Hà Nội đảm bảo 100% thủ tục hành chính phải được công khai đầy đủ, đúng hạn trên các cổng dịch vụ công. Đặc biệt, việc kết nối, chia sẻ dữ liệu giữa các cơ sở dữ liệu quốc gia, cơ sở dữ liệu chuyên ngành cần phải được hoàn thành. Đây là yếu tố rất quan trọng, quyết định cho sự thành công của việc thực hiện TTHC trên môi trường số.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Thẻ vé xe buýt ảo đi vào vận hành thời gian qua được đánh giá là giải pháp tạo nhiều điều kiện thuận lợi cho người dân sử dụng.

Tại phố Từ Hoa thuộc phường Quảng An, quận Tây Hồ, ô tô đỗ kín lòng đường đang cản trở giao thông và ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống cư dân.

Các huyện ngoại thành Hà Nội đang nỗ lực khắc phục hậu quả mưa bão, trồng lại và thu dọn cây xanh bị gãy đổ. Công tác vệ sinh cũng được thực hiện nhằm trả lại cảnh quan sạch đẹp.

Cơn bão số 3 vừa qua đã khiến gần 12.000 cây đô thị bị gãy đổ, thành phố đã nỗ lực phục hồi khoảng 3.400 cây, trong đó có nhiều cây cổ thụ lâu năm, quý hiếm. Nhiều cây đã hồi sinh, mầu xanh đã bật nhú trên các hàng cây sau bão.

UBND TP Hà Nội đã ban hành Kế hoạch số 273/KH-UBND về tổ chức Hội nghị biểu dương điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt, vinh danh “Công dân Thủ đô ưu tú” năm 2024.

Chiều 20/9, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Dương Đức Tuấn tiếp đoàn Hội sở Cơ quan Phát triển Pháp (AFD) tại Paris, do Vụ trưởng Vụ châu Á, Trung Đông và châu Âu Cyrille Bellier dẫn đầu.