Hà Nội phấn đấu bao phủ bảo hiểm toàn dân

Sáng 25/11, Bảo hiểm xã hội thành phố phối hợp với Bưu điện thành phố tổ chức lễ ra quân truyền thông vận động người dân tham gia Bảo hiểm xã hội tự nguyện, bảo hiểm y tế hộ gia đình. Đây là đợt ra quân thứ 3 trong năm nay của 2 đơn vị, phấn đấu đến cuối năm, tỷ lệ bao phủ Bảo hiểm y tế đạt 93,5%; số người tham gia Bảo hiểm xã hội tự nguyện đạt 2% lực lượng lao động trong độ tuổi.

9 tháng đầu năm 2023, Hà Nội đã có hơn 7,79 triệu người tham gia Bảo hiểm y tế, tăng gần 215 nghìn người so với cùng kỳ năm 2022. Con số này góp phần nâng tỷ lệ bao phủ bảo hiểm y tế trên địa bàn đạt 93,29% dân số. Số người tham gia bảo hiểm xã hội bắt buộc là hơn 2 triệu người, đạt gần 95% kế hoạch Bảo hiểm xã hội Việt Nam giao, tăng 76.700 người so với cùng kỳ năm 2022. Số người tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện là hơn 78.300 người, đạt 76% kế hoạch, tăng gần 9.000 người so với cùng kỳ năm 2022.  Sau lễ ra quân, lực lượng cán bộ ngành Bảo hiểm xã hội thành phố Hà Nội cùng nhân viên bưu điện sẽ tỏa đi các tuyến đường, tuyên truyền lưu  động với các thông điệp truyền thông về tính nhân văn của chính sách Bảo hiểm xã hội tự nguyện, Bảo hiểm y tế hộ gia đình tại nhiều địa điểm tập trung đông dân cư. Việc tổ chức các đợt ra quân tuyên truyền là cách thức đưa chính sách Bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế đi vào đời sống được các cơ quan chức năng thành phố Hà Nội thực hiện nhiều năm qua.

Nhằm thông tin truyền thông và đẩy nhanh việc phát triển người tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện, bảo hiểm y tế hộ gia đình trên địa bàn huyện Thường Tín, trong 1 tuần qua, Bảo hiểm xã hội huyện Thường Tín đã tăng cường hoạt động tiếp cận, tuyên truyền tới hơn 500 người lao động tự do, nông dân, các hộ kinh doanh buôn bán, thợ thủ công trên địa bàn.

Trong tuần qua, 6 hội nghị tuyên truyền đã được triển khai tại 6 xã giúp người dân xã hiểu rõ hơn về lợi ích khi tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình, đặc biệt là những người lao động tự do, người nông dân, các hộ kinh doanh buôn bán, thợ thủ công… không thuộc diện tham gia BHXH bắt buộc.

Năm 2023, huyện Thường Tín đặt mục tiêu thực hiện tỷ lệ bao phủ BHYT đạt 93,5% dân số; tỷ lệ lao động tham gia BHXH đạt 43% lực lượng lao động trong độ tuổi lao động, trong đó, nông dân và lao động khu vực phi chính thức tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện chiếm 2% lực lượng lao động, nhất là tại các xã nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu./.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Đồng chí Đào Duy Tùng - người con ưu tú của Đảng bộ và nhân dân Thủ đô Hà Nội là một trong những cán bộ lãnh đạo tài năng, nhà lý luận xuất sắc của Đảng và cũng là một tấm gương đạo đức cách mạng trong sáng. Kỷ niệm 100 năm ngày sinh của đồng chí Đào Duy Tùng (20/5/1924 - 20/5/2024) là dịp để thủ đô Hà Nội thêm tự hào và noi theo gương sáng của những thế hệ đi trước.

Bên cạnh xem xét, thông qua Luật Thủ đô (sửa đổi), Kỳ họp thứ 7, Quốc hội Khóa XV cũng sẽ xem xét hai quy hoạch lớn của Hà Nội. Đó là quy hoạch Thủ đô thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 và đồ án điều chỉnh quy hoạch Thủ đô. Bản quy hoạch sau khi hoàn thiện vừa mang tính khái quát, thể hiện những định hướng lớn cho phát triển Thủ đô trong giai đoạn tới; đồng thời làm rõ nét hơn các không gian phát triển của Thủ đô.

Dù đã dựng biển cấm nhưng chợ vẫn tiếp tục họp ở tuyến đường Quang Minh thuộc huyện Mê Linh. Hàng ngày, người dân vô tư họp chợ gây ùn tắc giao thông và ô nhiễm môi trường nhưng không thấy lực lượng chức năng xử lý.

Hồ Linh Đàm là không gian xanh quý giá giữa khu dân cư đông đúc và ngột ngạt. Vậy mà đường dạo quanh hồ đang bị chiếm dụng dưới nhiều hình thức.

Sáng nay (20/5), tại trường Đào tạo cán bộ Lê Hồng Phong, Thành uỷ Hà Nội đã tổ chức khai giảng Lớp bồi dưỡng, cập nhật kiến thức cho cán bộ diện Ban Thường vụ Thành ủy quản lý.

Lễ hội Sen Hà Nội năm 2024 dự kiến được tổ chức trong tháng 7 tới đây tại Không gian văn hóa sáng tạo quận Tây Hồ. Sự kiện lần đầu được tổ chức sẽ gồm nhiều hoạt động quảng bá, giới thiệu, tôn vinh nghề trồng sen, các sản phẩm từ sen.