Hà Nội qua ống kính Lê Bích

Một Hà Nội hiện lên vừa nhẹ nhàng, sâu lắng, vừa rực rỡ, sôi động, hiện đại nhưng vẫn giữ được nét cổ kính trong những bức ảnh của nhiếp ảnh gia Lê Bích.
Mỗi khi bắt gặp một sự vật, sự việc khiến mình ấn tượng, nhiếp ảnh gia Lê Bích luôn nghĩ làm cách nào để bức ảnh mình chụp có thể truyền tải được thông tin đến người xem.
Sinh ra và lớn lên tại Hà Nội, nhiếp ảnh gia Lê Bích chứng kiến sự thăng trầm của Thủ đô khiến anh càng thêm yêu nơi đây.
Những bức ảnh của anh thường kể câu chuyện về cuộc sống, con người Hà Nội.
Bức ảnh chụp nghệ nhân truyền thần Nguyễn Bảo Nguyên, bên cạnh có bức tranh cố nhạc sĩ Văn Cao là bức ảnh tâm đắc nhất của nhiếp ảnh gia Lê Bích.
Hà Nội tuy hiện đại nhưng vẫn còn những nét xưa cũ khiến những nhiếp ảnh gia như anh Bích có thể thỏa sức với đam mê.
Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Trong tiết trời thu Hà Nội, một bát xôi chè là món quà tuyệt vời mà phố cổ Hà Nộidành tặng cho những tâm hồn lữ khách. Xôi chè không chỉ là món ăn, mà còn là một phần ký ức, là sợi dây kết nối giữa thực tại và quá khứ.

Giữa tiết trời thu Hà Nội, những chiếc áo dài mang biểu tượng của người phụ nữ Việt Nam vẫn luôn duyên dáng, mềm mại và quyến rũ qua bao năm tháng cùng Hà Nội dấu yêu.

Sự đỏng đảnh của nàng thu khiến cho lòng người càng náo nức, càng chờ mong, ai cũng muốn ra đường mỗi ngày đều bắt trọn những khoảnh khắc thu thật thu, nét thu Hà Nội.

Hoa cúc, hoa thạch thảo,... nổi bật giữa không gian xanh mát. Khí thu se lạnh càng làm cho sắc hoa thêm phần tươi tắn.

Giữa cuộc sống hiện đại, nghệ sĩ Mai Tuyết Hoa, người học trò xuất sắc của cố nghệ nhân hát xẩm Hà Thị Cầu, miệt mài gìn giữ nghệ thuật hát xẩm và đưa xẩm Hà Thành tới gần hơn với người Hà Nội.

Giữa những món ẩm thực đặc sắc của Hà Nội, cháo trai vẫn luôn được lựa chọn cho bữa sáng, bữa trưa, bữa xế... bởi hương vị thơm ngon, dân dã và đặc biệt phù hợp với sở thích của nhiều người.