Hà Nội sẵn sàng cho kỳ thi lớp 10 THPT

Công tác chuẩn bị cho kỳ thi lớp 10 THPT năm học 2024 - 2025 đến thời điểm này đã cơ bản hoàn tất, nhằm đảm bảo kỳ thi diễn ra an toàn, tạo thuận lợi nhất cho thí sinh.

Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2024 - 2025 tại Hà Nội sẽ diễn ra vào ngày 8 và 9/6 tới đây. Công tác chuẩn bị cho kỳ thi đến thời điểm này đã cơ bản hoàn tất, nhằm đảm bảo kỳ thi diễn ra an toàn, tạo thuận lợi nhất cho thí sinh - đây là thông tin được đưa ra tại Hội nghị hướng dẫn coi thi, được Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội tổ chức vào sáng nay (4/6).

Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội Trần Thế Cương phát biểu tại hội nghị.

Cùng với việc hướng dẫn nhận diện để ngăn chặn các thiết bị công nghệ cao thường được dùng để gian lận thi cử như: Tai nghe không dây siêu nhỏ, thiết bị thu, phát được ngụy trang trong một số vật dụng như: Đồng hồ, bút viết, máy tính cầm tay, thẻ ATM, cúc áo; Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cũng yêu cầu quán triệt nghiêm túc quy chế thi đến từng cán bộ, giáo viên tham gia làm thi và đặc biệt là các thí sinh.

Hướng dẫn nhận diện để ngăn chặn các thiết bị công nghệ cao thường được dùng để gian lận thi cử.

Để chuẩn bị cho kỳ thi, 19 đoàn công tác của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cùng nhiều đoàn của Ban chỉ đạo thi, tuyển sinh các quận, huyện, thị xã đã kiểm tra điều kiện tổ chức kỳ thi tại tất cả các điểm thi. Báo cáo từ các đoàn cho thấy, các địa phương, nhà trường đều chuẩn bị rất kỹ về mọi mặt, bảo đảm các điều kiện về an ninh, an toàn.

Năm nay, toàn thành phố có hơn 117 nghìn thí sinh đăng ký dự thi vào lớp 10 công lập, chuyên và song bằng. Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đã thành lập 201 điểm thi với với hơn 4.500 phòng thi.

Công tác chuẩn bị đã cơ bản hoàn tất, có phương án dự phòng cho các tình huống phát sinh, nhằm bảo đảm kỳ thi an toàn và thuận lợi nhất cho thí sinh.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Một nhóm sinh viên của Đại học Bách khoa Hà Nội đã nghiên cứu, chế tạo ra một thiết bị đeo tai đo sóng não, giúp lái xe tỉnh táo, chống ngủ gật.

Ngày 23/6, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) sẽ chuyển đề thi dự bị của kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2024 đến các Sở GD&ĐT trên cả nước.

Câu tục ngữ "yêu cho roi cho vọt, ghét cho ngọt cho bùi" vốn là một trong những đúc kết tư duy giáo dục từ lâu đời của ông cha. Mặc dù vậy, theo thời gian, quan điểm này đã bị hiểu sai và lạm dụng quá mức dẫn đến tình trạng gia tăng bạo hành ở trẻ em.

Bộ Công an đề nghị các hội đồng thi hướng dẫn thí sinh hạn chế tối đa việc mang vật dụng không cần thiết vào điểm thi.

Sáng 21/6, Phó Chủ tịch UBND thành phố Vũ Thu Hà làm việc với đoàn đại biểu Đại học Sydney do ông Mark Scott, Hiệu trưởng, làm trưởng đoàn nhân dịp sang làm việc tại Việt Nam.

Theo kế hoạch, chậm nhất ngày 2/7, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội sẽ công bố điểm các bài thi tuyển sinh vào lớp 10. Thí sinh có thể tải app HanoiOn hoặc truy cập hanoionline.vn để tra cứu điểm thi của mình.