Hà Nội sẵn sàng cho kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024

Chỉ còn chưa đầy một ngày nữa, hơn 100 nghìn thí sinh Hà Nội sẽ bước vào kỳ thi THPT 2024. Là địa phương có số lượng thí sinh dự thi đông nhất cả nước, công tác chuẩn bị tại các điểm trường phục vụ kỳ thi tốt nghiệp THPT tại Hà Nội đã cơ bản hoàn thành.

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đã tiến hành kiểm tra để bảo đảm an toàn tuyệt đối, chu đáo về mọi mặt.

Sở GD&ĐT tiến hành kiểm tra để bảo đảm kỳ thi an toàn tuyệt đối, chu đáo về mọi mặt.

Tại điểm thi THPT Trần Phú có 22 phòng thi chính thức, hai phòng dự phòng với 528 thi sinh dự thi. Phương án đảm bảo an ninh trật tự, phòng chống cháy nổ, điện, nước phục vụ kỳ thi cũng được các đơn vị chức năng xây dựng kế hoạch, đảm bảo cho kỳ thi diễn ra thuận lợi. Phòng bảo quản đề thi và bài thi luôn có camera giám sát và các vật dụng cần thiết phục vụ cho cán bộ.

Phòng bảo quản đề thi và bài thi luôn có camera giám sát.

Tại trường THPT Yên Hòa (quận Cầu Giấy) năm nay có 576 thí sinh với 26 phòng thi, hai phòng dự phòng. Hệ thống đèn chiếu sáng, quạt tại các phòng thi được bảo đảm, các dụng cụ y tế cần thiết và các loại thuốc thông thường được trang bị đầy đủ, nhằm đảm bảo sẵn sàng sơ, cấp cứu khi cần thiết. Cho đến thời điểm hiện tại, công tác chuẩn bị tại các điểm trường phục vụ kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 đã cơ bản hoàn thành.

Là một kỳ thi hai mục đích có ý nghĩa quan trọng với các thí sinh, Ban Chỉ đạo thi thành phố và các quận huyện thị xã quyết tâm không để xảy ra bất kỳ sai sót nào. 100% điểm thi tốt nghiệp trên địa bàn thành phố đã và sẽ được kiểm tra kỹ lưỡng, không bỏ sót bất kể khâu nào.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Để giảm bớt khó khăn cho học sinh và phụ huynh do ảnh hưởng của bão số 3, nhiều địa phương đã có phương án xem xét miễn giảm học phí cho học sinh vùng lũ lụt.

Ông Nguyễn Viết Hiển - Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Thái Bình bị cách chức, ba Phó Giám đốc bị khiển trách và kiểm điểm sau sự cố nhầm phách, làm sai lệch điểm của gần 1.600 học sinh thi vào lớp 10.

Hàng ngày, các nhà trường trên địa bàn thành phố Hà Nội phục vụ trung bình gần 1 triệu học sinh ăn bán trú. Việc đảm bảo bữa ăn học đường giúp học sinh có đủ sức khỏe học tập, tạo điều kiện phát triển thể lực và thể chất là vô cùng quan trọng.

Sau nhiều ngày chịu ảnh hưởng của bão Yagi và hoàn lưu sau bão, đến nay, trên 2.900 trường học các cấp tại Hà Nội, đạt 100% đã tổ chức cho học sinh đến trường.

Chiều 26/9, tại Đại sứ quán Trung Quốc tại Việt Nam, Đại sứ Hà Vĩ đã trao “Học bổng Đại sứ Trung Quốc” năm 2024 cho 225 học sinh đến từ 34 trường Tiểu học và THCS thuộc các tỉnh miền Bắc Việt Nam.

Tại trường Tiểu học Vạn Bảo, quận Hà Đông, Hà Nội, Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia, Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp với các đơn vị liên quan vừa phát động chương trình trao tặng hơn 1,7 triệu mũ bảo hiểm cho học sinh lớp 1 toàn quốc trong năm học 2024 - 2025.