Hà Nội sẵn sàng cho kỳ thi vào lớp 10 công lập

Kỳ thi lớp 10 năm học 2024-2025 sẽ diễn ra vào ngày 8 và 9/6 với hơn 106.000 thí sinh tham gia dự thi. Công tác phục vụ tổ chức kỳ thi đang được cả hệ thống chính trị từ thành phố đến các quận, huyện, thị xã, nhà trường quan tâm và vào cuộc.

Hà Nội đã thành lập 201 điểm thi với hơn 4.300 phòng thi chính thức, hơn 400 phòng thi dự phòng đặt tại các THCS, THPT trên địa bàn các quận, huyện, thị xã. Đây đều là những nơi có cơ sở vật chất khang trang, rộng rãi, bảo đảm các điều kiện về an ninh, an toàn.

Do số lượng thí sinh dự thi rất lớn nên Hà Nội bố trí hơn 15.500 cán bộ, giáo viên, nhân viên tham gia công tác phục vụ kỳ thi

Do số lượng thí sinh dự thi rất lớn nên Hà Nội bố trí hơn 15.500 cán bộ, giáo viên, nhân viên tham gia công tác phục vụ kỳ thi. Cùng với đó, Sở GD&ĐT cũng huy động hơn 600 cán bộ làm công tác thanh tra để thực hiện thanh tra tất cả các khâu của kỳ thi, từ chuẩn bị thi, coi thi, chấm thi, phúc khảo, xét tuyển thẳng, cho đến công nhận trúng tuyển.

Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Vũ Thu Hà - Trưởng ban Chỉ đạo thi tuyển sinh Thành phố năm 2024 yêu cầu, các đơn vị, địa phương tuyệt đối không chủ quan trong mọi khâu; chuẩn bị chu đáo các nội dung và rà soát thật kỹ lưỡng về mọi mặt, dự báo được các tình huống phát sinh, tránh bị động, bất ngờ.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Ban Chỉ đạo thi TP.Hà Nội yêu cầu các địa phương từ nay tới trước ngày 25/6 khẩn trương rà soát, kiểm tra mọi điều kiện tổ chức kỳ thi. Ban Chỉ đạo thi TP sẽ kiểm tra đột xuất các điểm thi với 12 tổ kiểm tra của thành phố để kì thi diễn ra “tuyệt đối an toàn”.

Từ năm 2025, những học sinh chưa đỗ kỳ thi sẽ được tổ chức thi tốt nghiệp đúng nội dung chương trình giáo dục phổ thông đã được học.

Bộ GDĐT vừa đề nghị năm nay các trường đại học không được yêu cầu thí sinh đăng ký nguyện vọng 1 lên hệ thống tuyển sinh của Bộ Giáo dục và Đào tạo mới được xét tuyển (trừ trường hợp thí sinh đăng ký vào các trường khối công an, quân đội).

Thời điểm hiện tại, nhiều trường đại học đã công bố điểm chuẩn xét tuyển sớm năm 2024; trong đó xuất hiện ngành có điểm chuẩn xét tuyển sớm ở mức tối đa 30/30 điểm.

Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành Thông tư số 02/2024 sửa đổi, bổ sung một số điều của Quy chế thi tốt nghiệp trung học phổ thông hiện hành, trong đó có một số điểm mới.

Việc trường Đại học Y Hà Nội lần đầu tiên xét tuyển khối C và D trong phương án tuyển sinh năm 2024 đã thu hút sự quan tâm của thí sinh và dư luận.