Hà Nội sắp khởi công cầu vượt để giảm ùn tắc

Trong năm 2024, Hà Nội sẽ thực hiện nhiều dự án nhằm giải quyết ùn tắc tại các điểm đen được thống kê trong năm 2023. Trong tháng Hà Nội sẽ khởi công dự án đầu tư xây dựng cầu vượt nút giao Tỉnh lộ 427 với đường sắt Bắc - Nam và Quốc lộ 1A (cầu vượt Dương Trực Nguyên).

Dự án đầu tư xây dựng cầu vượt dài 590m, rộng 16m, nằm tại vị trí giao cắt với Tỉnh lộ 427 đang được xây dựng.

Công trình có tổng mức đầu tư 283 tỉ đồng, do UBND huyện Thường Tín làm chủ thầu. Cho đến nay, mặt bằng phục vụ thi công dự án cũng đã đảm bảo nên UBND huyện đang gấp rút thực hiện các bước để khởi công dự án vào cuối tháng 3.2024.

Dự án giúp tạo nút giao khác mức với Quốc lộ 1A và đường sắt Bắc - Nam; hoàn chỉnh hướng tuyến mới của đường 427 theo quy hoạch giúp kết nối với đường cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ một cách thuận lợi, phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân, góp phần phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an toàn giao thông.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Dự án xây dựng trục Tu Hoàng - đường 70 thuộc phường Phương Canh, quận Nam Từ Liêm được phê duyệt từ quý I/ 2023 nhưng đến nay vẫn chưa được triển khai. Sự chậm trễ đang ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống của người dân.

6 tháng đầu năm, lượng khách nội địa đạt 64 triệu lượt, đạt 58% kế hoạch năm. Tuy nhiên, theo thống kê của Cục Hàng không Việt Nam, tỷ lệ ghế trống ở đường bay Hà Nội, TP. HCM đi các địa phương vẫn ở mức cao.

Công an thành phố Hà Nội vừa triển khai kế hoạch tổng kiểm tra, rà soát an toàn PCCC đối với các khu vực nhà trọ, phòng trọ cho thuê. Kết quả đợt kiểm tra cho thấy, còn rất nhiều những tồn tại, nếu không được điều chỉnh, xử lý, đều có thể dẫn tới cháy nổ, gây thiệt hại cả về tài sản và tính mạng.

Các gói thầu thuộc tuyến đường nối Nghĩa Lộ với cao tốc Nội Bài - Lào Cai dù gặp nhiều khó khăn, vướng mắc về mặt bằng, đặc biệt là công tác chuyển đổi đất rừng nhưng đơn vị thi công đang đẩy nhanh tiến độ cả ba gói thầu xây lắp để hoàn thành theo kế hoạch đề ra.

Bộ Công an vừa hoàn thiện dự thảo Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ với sự sửa đổi quan trọng về tín hiệu đèn vàng.

Bảo hiểm xã hội Việt Nam cho biết đã sẵn sàng cho việc triển khai sử dụng thống nhất tài khoản định danh điện tử VNeID trong thực hiện dịch vụ công trực tuyến từ ngày 1/7 tới.