Hà Nội sẽ mở thêm điểm trông xe không dùng tiền mặt

Các đơn vị trông giữ xe trên toàn thành phố Hà Nội đã bước đầu hoàn tất công tác chuẩn bị ứng dụng công nghệ trong quản lý, điều hành các bãi đỗ xe, điểm trông giữ xe.

Các bãi đỗ xe tại ga Cát Linh, nhân viên sẽ sử dụng thiết bị đọc thẻ cầm tay và công nghệ nhận dạng biển số từ ảnh chụp phương tiện, chủ xe trả phí bằng tài khoản ngân hàng qua mã QR thay vì dùng tiền mặt.

Thu phí không dùng tiền mặt là một trong những nguyên nhân chính giúp giảm tải cho các bãi đỗ xe tại ga Cát Linh.

Việc triển khai thu phí đỗ xe không dùng tiền mặt giúp cho các phương tiện di chuyển ra vào bãi xe nhanh hơn, không còn cảnh ùn tắc cục bộ tại các điểm trông giữ như trước đây.

Tại 14 điểm gửi xe để phục vụ hành khách đi tàu điện tại ga Cát Linh, chủ phương tiện có thể thanh toán qua QR tài khoản ngân hàng. Sắp tới, chủ xe còn có thể thanh toán bằng tài khoản giao thông qua công nghệ hiện đang sử dụng trong thu phí tự động không dừng ETC tại các trạm thu phí. Việc thanh toán này sẽ giúp thống kê, giám sát xe ra vào điểm, thu đúng, thu đủ và triệt tiêu được việc gian lận trong thu tiền.

Việc thanh toán không dùng tiền mặt giúp thống kê, giám sát xe ra vào điểm, thu đúng, thu đủ và triệt tiêu được việc gian lận trong thu tiền.

Theo báo cáo mới nhất từ UBND thành phố Hà Nội, tỉ lệ thu không dùng tiền mặt tại các bãi đỗ xe thí điểm thu phí đạt trên 50% đối với xe máy, gần 70% đối với ô tô.

Hà Nội có 57 bãi đỗ xe trong trung tâm thương mại, chung cư, bệnh viện, trường học và khoảng 640 điểm đỗ dưới lòng đường. Tính trong 3 năm (từ 2021-2023),101 điểm giữ xe trên địa bàn Hà Nội thu phí được 248 tỷ đồng.

Để việc thu phí trông giữ phương tiện được thuận lợi, tăng nguồn thu ngân sách, các sở, ngành của thành phố đang hoàn thiện ứng dụng thanh toán giá dịch vụ trông giữ xe không dùng tiền mặt.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Dự kiến năm 2035, Hà Nội sẽ sử dụng xe buýt điện thay thế hoàn toàn xe buýt chạy bằng năng lượng hóa thạch. Đây là nội dung chính của dự thảo nghị quyết được lấy ý kiến để thông qua trong kỳ họp HĐND thành phố tới đây.

Thời gian qua, nhiều người dân đã rất bức xúc và phản ánh đến cơ quan chức năng về việc có nhiều người điều khiển xe máy cố tình đi vào làn đường dành cho ô tô trên Đại lộ Thăng Long, đặc biệt trong giờ cao điểm sáng.

Việc đón, trả khách tại địa điểm hẹn trước thay vì vào bến xe ngày càng diễn ra phổ biến. Nhiều lái xe biết là không được phép nhưng vẫn cố tình phạm luật.

Đến nay, 1.277 trẻ em mồ côi có hoàn cảnh khó khăn, mồ côi do dịch Covid-19 đã được kết nối, đỡ đầu thông qua chương trình "Mẹ đỡ đầu" do Hội LHPN TP. Hà Nội triển khai.

Lãnh đạo Thành phố Hà Nội đã yêu cầu lực lượng công an và các quận, huyện triển khai các chương trình tuyên truyền, thực hành chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ cho người dân.

Sáng 20/6, Phó Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh Nguyễn Văn Dũng đã tới thăm, chúc mừng cơ quan đại diện Đài Hà Nội tại TP. Hồ Chí Minh.