Hà Nội tăng cường 700 xe khách dịp Quốc Khánh

Dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 năm nay được nghỉ 4 ngày liên tục, từ ngày 31/8 đến hết ngày 3/9. Các bến xe của Hà Nội dự kiến sẽ tăng cường thêm 700 lượt xe khách nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại tăng cao của người dân, du khách dịp này.

Theo đánh giá, đây là kỳ nghỉ lễ kéo dài nhiều ngày và diễn ra trước ngày khai giảng bước vào năm học mới của học sinh, sinh viên dẫn đến nhu cầu đi lại, vui chơi của người dân tăng cao.

Dịp Quốc Khánh trùng với thời điểm bắt đầu năm học nên nhu cầu di chuyển của người dân tăng cao

Trong số 700 xe dự kiến bổ sung trong dịp này, bến xe Giáp Bát tăng cường 220 xe, bến xe Gia Lâm 80 xe và bến xe Mỹ Đình thêm 400 xe. Số lượng xe tăng cường sẽ được phân bổ theo ngày, theo tuyến tùy thuộc vào sự gia tăng của lượng hành khách.

Trong số 700 xe dự kiến bổ sung trong dịp này, Bến xe Giáp Bát tăng cường 220 xe, Bến xe Gia Lâm 80 xe và Bến xe Mỹ Đình thêm 400 xe và điều chỉnh mỗi ngày để phù hợp

Trong trường hợp lượng xe vẫn không đáp ứng đủ nhu cầu đi lại của khách, Công ty Cổ phần Bến xe Hà Nội sẽ huy động xe dự phòng đã được thuê từ trước kỳ nghỉ lễ để tăng cường trên tuyến phục vụ nhân dân. Tuy nhiên, các bến xe cũng sẽ kiên quyết không cho xe chưa đảm bảo điều kiện vận hành, chưa đáp ứng an toàn xuất bến.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Đến 17 giờ ngày 18/9, tài khoản của Ban Vận động cứu trợ Trung ương đã tiếp nhận được tổng số tiền là 1.432 tỷ đồng.

Để đảm bảo an toàn về tính mạng và tài sản cho ngư dân khi vào tránh trú, hiện nay các âu thuyền, cảng cá đang gấp rút triển khai hướng dẫn, nhắc nhở bà con neo đậu tàu thuyền đúng cách.

Sau khi vượt qua huyện đảo Hoàng Sa, áp thấp nhiệt đới đã mạnh lên thành bão, tăng tốc lên 20km/h, di chuyển theo hướng Tây về phía vùng biển khu vực tỉnh Quảng Trị - Quảng Nam. Trên đất liền các tỉnh miền Trung, gió bắt đầu mạnh dần lên cấp 6-7.

Áp thấp nhiệt đới trên khu vực phía Đông Bắc quần đảo Hoàng Sa đã mạnh lên thành bão, cơn bão số 4 năm 2024. Tại Cồn Cỏ (Quảng Trị) đã có gió mạnh với sức gió cực đại 61km/h, biển động mạnh, sóng cao từ 2-4m. Bão đang di chuyển nhanh về phía Tây với tốc độ 20km/h

Dù áp thấp nhiệt đới khi mạnh lên thành bão sẽ có cường độ không lớn nhưng sẽ gây mưa lớn trên diện rộng, có nơi tới trên 600 mm.

Hồi 19 giờ ngày 18/9, vị trí tâm áp thấp nhiệt đới ở vào khoảng 16,9 độ Vĩ Bắc; 111,5 độ Kinh Đông, trên khu vực quần đảo Hoàng Sa, cách Đà Nẵng khoảng 360km về phía Đông Đông Bắc.